Sát mùa "lì xì Tết, BIDV ra mắt Ngân hàng số dành cho trẻ em đầu tiên tại Việt Nam

Tạp chí Nhịp sống số - BIDV vừa ra mắt dịch vụ ngân hàng số BIDV Smart Kids, cho phép trẻ em từ 6 tuổi trở lên có thể trực tiếp thao tác, sử dụng độc lập, dưới sự định hướng và cho phép của cha mẹ.

BIDV Smart Kids là dịch vụ ngân hàng số mới của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). Theo đó, sản phẩm này được phát triển hướng đến các gia đình hiện đại có nhu cầu giáo dục tài chính cá nhân cho trẻ từ 6 tuổi trở lên thông qua phương pháp trao quyền.

Như vậy, trong những ngày Tết Nguyên Đán 2023 sắp tới, các gia đình đã có thể cùng con em quản lý khoản tiền lì xì một cách khoa học ngay từ ứng dụng ngân hàng số BIDV Smart Kids.

IDV ra mắt dịch vụ ngân hàng số BIDV Smart Kids
Với số tiền được cha mẹ dành cho hàng tháng hoặc tiền mừng tuổi đầu năm, trẻ em có thể thực hành quản lý tài chính cá nhân bằng BIDV Smart Kids

Cụ thể, các phụ huynh có thể đăng ký mở tài khoản BIDV Smart Kids cho con ngay trên BIDV SmartBanking hoặc tại quầy giao dịch BIDV với thủ tục đơn giản và giấy tờ chứng minh mối quan hệ phụ thuộc (như Giấy khai sinh, giấy tờ tùy thân của trẻ…).

Trong quá trình sử dụng, cha mẹ có thể cài đặt hạn mức giao dịch theo ngày/ tháng; lựa chọn dịch vụ mà con được phép sử dụng và linh động thay đổi cài đặt ngay trên ứng dụng BIDV SmartBanking. Qua đó, trẻ em được phép tự quản lý kế hoạch tài chính, tự chủ chi tiêu trong hạn mức cha mẹ đã thiết lập sẵn với giao diện riêng và thông tin đăng nhập độc lập trên thiết bị di động cá nhân.

Các bậc cha mẹ có thể bắt đầu hành trình giáo dục chi tiêu cho trẻ khi đăng ký dịch vụ trên ứng dụng BIDV SmartBanking, đặt các nhiệm vụ để dạy con cách kiếm tiền (chẳng hạn như làm công việc nhà, chăm sóc cây cối/thú cưng…); dạy con chi tiêu thông qua việc cài đặt hạn mức giao dịch và tính năng con được sử dụng (ví dụ như chuyển tiền, mua vé xem phim, đặt taxi, thanh toán QR…); dạy con theo dõi chi tiêu bằng tính năng quản lý tài chính cá nhân, từ đó học cách tiết kiệm và “tích tiểu thành đại”.

Với số tiền được cha mẹ dành cho hàng tháng hoặc tiền mừng tuổi đầu năm, trẻ em có thể kiếm thêm tiền bằng cách bắt đầu một dự án khởi nghiệp nho nhỏ, hoặc làm hoàn thành các nhiệm vụ mà cha mẹ giao. Việc theo dõi được từng khoản thu chi trên ứng dụng cũng sẽ giúp trẻ tiêu tiền một cách khoa học.

Theo BIDV, từ 05/01/2023 đến hết 05/04/2023, mỗi tài khoản BIDV Smart Kids mở mới được nhận ngay combo voucher trị giá 220.000 đồng, bao gồm: 20.000 đồng topup vào số điện thoại mở tài khoản BIDV SmartKids, 4 voucher giảm giá 50% (tối đa 50.000đ/giao dịch) để các công dân nhí thời đại số thực hiện mua vé xem phim và thanh toán bằng mã VNPAY-QR trên BIDV Smart Kids (phiên bản BIDV SmartBanking dành cho trẻ em).

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.