Savycom và "đấu pháp" đặc biệt trong cuộc chiến giành nhân tài

Savycom và
Tạp chí Nhịp sống số - Trong các doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty công nghệ, lợi thế cạnh tranh chính là nguồn nhân lực chất lượng cao, sáng tạo và nhiệt huyết. Nhưng làm sao để thu hút được những nhân viên xuất sắc đó và giữ chân được họ? Hãy tạo một “Môi trường làm việc lý tưởng”.

Nhân sự ngành Công nghệ thông tin đứng thứ 3 trong nhu cầu tuyển dụng năm 2017, đó là nhận định được JobStreet.com công bố mới đây trong Báo cáo Triển vọng Thị trường Việc làm năm 2017. Việt Nam là một trung tâm công nghệ đang phát triển, điều này đã làm tăng nhu cầu tuyển dụng các ứng viên chuyên ngành phát triển phần mềm và kinh doanh công nghệ (IT) trong lĩnh vực điện toán đám mây, dữ liệu lớn, thương mại điện tử và bảo mật thông tin.

Giữa “cuộc chiến giành nhân tài” khốc liệt như vậy, ngoài chế độ lương thưởng, loại hình công việc…, Savvycom còn đưa ra chiến lược xây dựng môi trường làm việc hấp dẫn nhằm thu hút

 nhân lực, nguồn nhân lực, Sao Khuê, Savvycom, Nhân sự, nhân lực IT, Sao Khuê 2017,

Môi trường làm việc trẻ trung để phát huy sức sáng tạo và cảm hứng của mỗi người

Savvycom tạo ra một thời gian biểu làm việc hợp lý và khá thoải mái, đảm bảo sức khỏe cho nhân viên cũng như hiệu quả công việc. Thời gian làm việc được điều chỉnh sao cho phù hợp và đáp ứng nguyện vọng của nhân viên: mùa hè 8h-17h30, mùa đông 8h30-18h gồm thời gian nghỉ trưa 1 tiếng rưỡi.

Bên cạnh đó, Savvycom còn trang bị một số thiết bị cần thiết như điện thoại thông minh, laptop, PC cho toàn bộ nhân viên để đảm bảo công việc diễn ra thuận lợi và hiệu quả nhất.

Truyền thông và giao tiếp nội bộ

Ngoài hệ thống email riêng, Savvycom sử dụng Jira như một công cụ quản lý tình hình làm việc và tiến trình các dự án. Bằng cách này Savvycom tạo ra những luồng trao đổi thông tin dễ dàng, hiệu quả giữa quản lý – nhân viên, giữa nhân viên – nhân viên.

Bên cạnh đó Savvycom sử dụng Facebook, LinkedIn và Skype thành những trang thông tin nội bộ để cập nhật và chia sẻ dữ liệu như thông tin cá nhân của từng nhân viên, các sự kiện sắp diễn ra, hoạt động du lịch thiện nguyện,… Nhân viên của Savvycom còn dễ dàng nộp đơn xin nghỉ phép qua hệ thống Timesheet chỉ với một vài cú nhấp chuột.

 nhân lực, nguồn nhân lực, Sao Khuê, Savvycom, Nhân sự, nhân lực IT, Sao Khuê 2017,

Công nhận thành tích của nhân viên dưới nhiều hình thức

Hàng năm Savvycom đều bầu ra những nhân viên đạt kết quả xuất sắc để vinh danh và trao thưởng. Các giải thưởng như “Nhân viên trẻ tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc”, “Lãnh đạo xuất sắc”… với phần thưởng khích lệ tinh thần dưới nhiều hình thức: giấy chứng nhận, tiền mặt, phiếu mua hàng, tặng phẩm, tổ chức tiệc ăn mừng…

Phản hồi giữa quản lý và nhân viên

Quản lý của Savvycom được đào tạo cách khen – chê nhân viên một cách hiệu quả. Mỗi khi nhân viên làm sai, quản lý cần đưa ra những nhận xét, đánh giá chính xác và mang tính xây dựng để nhân viên có thể rút kinh nghiệm và làm tốt hơn.

Tại Savvycom, phạm sai lầm không phải điều gì tồi tệ. Tuy nhiên nhân viên Savvycom hiểu rõ “Họ chỉ được quyền mắc sai lầm một lần”. Vì khi bạn mắc sai lầm lần 2, có nghĩa là bạn quá dễ dãi với bản thân mình.

Ngoài ra, quản lý cũng luôn khích lệ và sẵn sàng lắng nghe mọi ý kiến đóng góp của nhân viên nhằm tạo môi trường cởi mở, chuyên nghiệp.

Hoạt động sôi nổi của Ban đời sống

Ban đời sống tại Savvycom đã xây dựng một môi trường làm việc lý tưởng để mọi người ngày ngày vui vẻ làm việc, tận hưởng và đạt hiệu quả tốt nhất.

Sau những căng thẳng của công việc, mỗi cá nhân sẽ được hòa mình vào tập thể, gắn kết hơn với "đồng đội" qua nhiều hoạt động như: ăn giữa giờ vui nhộn (Coffee Break), tham gia các hoạt động kỷ niệm chung (sinh nhật hàng tháng, event nhân các dịp lễ lớn,…)

Bên cạnh đó, nhằm thu hẹp khoảng cách giữa các thành viên nhóm cũng như tiếp thêm năng lượng cho nhân viên Ban đời sống thành lập các Câu lạc bộ (CLB) như CLB gym, CLB bơi, CLB bóng đá và CLB tiếng anh.

Ban lãnh đạo công ty cho biết: Nguồn nhân lực chính là yếu tố dẫn đến thành công của Savvycom, đưa công ty trở thành một trong 30 công ty CNTT hàng đầu tại Việt Nam cung cấp các dịch vụ phát triển web và ứng dụng điện thoại di động cho khách hàng trên toàn thế giới. Với những kĩ sư CNTT đầy tài năng và đam mê công nghệ, Savvycom hy vọng trở thành Nhà phát triển ứng dụng và đồng sáng lập công nghệ đáng tin cậy nhất ở Châu Á.

 

Có thể bạn quan tâm