SK Hynix trở thành công ty vốn hoá lớn thứ hai Hàn Quốc

Tạp chí Nhịp sống số - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) khiến cổ phiếu SK Hynix trở nên hấp dẫn với các nhà đầu tư, đưa vốn hoá hãng chip vượt qua LG Energy Solutions, giành ngôi vị lớn thứ hai tại Hàn Quốc.

Theo đó, giá trị thị trường của SK Hynix đã tăng lên 90,8 nghìn tỷ Won (66,9 tỷ USD) vào sáng ngày 02/11, so với 89,9 nghìn tỷ Won của gã khổng lồ công nghệ LG.

SK Hynix cũng là nhà cung cấp bộ nhớ băng thông cao cho Nvidia, công ty chip vốn hoá lớn nhất thế giới thời điểm hiện tại. Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu Nvidia đã tăng 66%.

SK Hynix

Ngược lại, LG Energy Solution, đối tác cung ứng cho hãng xe điện Tesla, lại giảm 12% vốn hoá do nhu cầu xe điện có xu hướng ảm đạm.

Vào tháng 4, James Lim, chuyên gia phân tích tại Dalton Investment cho biết nhu cầu đối với bộ vi xử lý “đã qua giai đoạn đáy” và “dần hướng tới việc phục hồi”.

Trong khi đó, cuộc chiến công nghệ giữa Mỹ và Trung Quốc đang đẩy hai nhà sản xuất chip nhớ của Hàn Quốc là Samsung và SK Hynix vào thế “lưỡng nan”, khi cả hai đều sử dụng công nghệ hoặc thiết bị Mỹ, còn Trung Quốc là miếng bánh lớn mà không một công ty nào muốn bỏ qua.

“Do các nhà cung ứng nội địa không cạnh tranh được về công suất và công nghệ, Trung Quốc sẽ cần Samsung, SK Hynix, Kioxia, Western Digital hay nhà cung ứng ngoại để thay thế Micron. Song, tất cả đều đến từ các nước đồng minh của Mỹ và phụ thuộc vào thiết bị mua từ Mỹ. Chúng tôi cho rằng khả năng họ phớt lờ áp lực từ Mỹ và tận dụng lợi thế của lệnh cấm Micron để giành thị phần tại Trung Quốc khá thấp”, Mark Li, chuyên gia phân tích tại C.Bernstein cho hay.

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.