Snapdragon 888 5G hỗ trợ nhiều công nghệ đột phá cho smartphone 5G

Snapdragon 888 5G hỗ trợ nhiều công nghệ đột phá cho smartphone 5G
Tạp chí Nhịp sống số - Trong sự kiện thường niên Snapdragon Tech Summit Digital 2020 mới đây, Tập đoàn Qualcomm đã giới thiệu nền tảng di động Qualcomm Snapdragon 888 5G.

Đây là nền tảng di động mới nhất của Qualcomm, tích hợp hệ thống modem-RF Snapdragon X60 5G thế hệ 3 được tích hợp cho phép hỗ trợ mạng 5G Sub-6 và mmWave để cung cấp tốc độ 5G thương mại nhanh nhất thế giới, lên đến 7,5 Gbps.

Bên cạnh đó, Snapdragon 888 5G còn tích hợp hệ thống kết nối di động FastConnect 6900 hỗ trợ tốc độ Wi-Fi 6 lên đến 3,6 Gbps và đạt dung lượng 6 GHz mới với Wi-Fi 6E, hỗ trợ bluetooth 5.2, ăng ten bluetooth kép…

Đây cũng là nền tảng di động hỗ trợ mạnh mẽ về trí tuệ nhân tạo (AI) với AI Engine thế hệ 6 được tái thiết kế hoàn toàn với bộ xử lý Hexagon 780 mới, cho phép trải nghiệm cao cấp kết hợp giữa AI với máy ảnh chuyên nghiệp, trợ lý giọng nói cá nhân, chơi game, kết nối tốc độ cao… Bên cạnh đó, Snapdragon 888 5G còn tích hợp bộ xử lý AI năng lượng thấp chuyên dụng cho phép thực hiện các hoạt động như bật hoặc nâng màn hình cũng như nhận diện hành động và âm thanh. Về khả năng xử lý hình ảnh, Snapdragon 888 giúp smartphone hướng đến trở thành máy ảnh với chất lượng chuyên nghiệp, khi được trang bị Qualcomm Spectra 580 ISP có ba bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP), có khả năng chụp 3 camera đồng thời, bắt ảnh nhanh và liên tục lên tới 120 khung hình/giây, quay ba video 4K HDR cùng một lúc.

Snapdragon 888 5G còn có công nghệ Variable Rate Shading (VRS) cải thiện năng suất cũng như khả năng kết xuất đồ họa lên tới 30%, cùng với công nghệ Game Quick Touch giúp tăng khả năng phản hồi lên tới 20%, giảm đáng kể độ trễ của cảm ứng trong quá trình chơi game. Về hiệu suất hoạt động, Snapdragon 888 5G được sản xuất theo công nghệ quy trình 5nm tiên tiến nhất, tạo ra hiệu suất CPU tổng thể tăng đến 25% và cho phép băng tần cao nhất lên đến 2,84 GHz.

Từ các ưu thế trên, Snapdragon 888 5G được đánh giá là nền tảng di động đột phá cho smartphone 5G, nên đại diện nhiều tên tuổi công nghệ khẳng định sẽ sớm tích hợp Snapdragon 888 5G. Các nhà sản xuất phụ tùng gốc (OEM) sau đây đã hỗ trợ cho Snapdragon 888 5G bao gồm ASUS, Black Shark, LG, MEIZU, Motorola, Nubia, realme, OnePlus, OPPO, Sharp, vivo, Xiaomi và ZTE. Và đại diện các công ty công nghệ viễn thông như Sony, OnePlus, Xiaomi, nhà mạng NTT Docomo… đều khẳng định sẽ cung cấp sản phẩm tích hợp Snapdragon 888 5G vào năm sau. Theo nhiều thông tin, Xiaomi Mi 11 sắp được ra mắt sẽ là smartphone đầu tiên trên thế giới tích hợp Snapdragon 888 5G.

Những diễn biến trên hứa hẹn những dịch vụ vượt trội của 5G sẽ sớm được khai thác mạnh mẽ trên smartphone.

Có thể bạn quan tâm

Xiaomi chính thức ra mắt chuỗi sự kiện Xiaomi Fan Festival 2024, nhân dịp dòng sản phẩm Redmi Note 13 đạt nhiều thành tích ấn tượng tại thị trường Việt Nam với các hoạt động giảm giá sản phẩm độc quyền.