Số hóa quy trình để ứng phó và thích nghi trước sự gián đoạn chuỗi cung ứng

Số hóa quy trình để ứng phó và thích nghi trước sự gián đoạn chuỗi cung ứng
Tạp chí Nhịp sống số - Từ những chia sẻ của DiCentral, các tổ chức và doanh nghiệp có thể tham khảo những giải pháp quản lý dịch vụ đầu cuối để giải quyết bài toán chuỗi cung ứng, trong khi vẫn đảm bảo tăng cường bảo mật dữ liệu và gia tăng hiệu quả kinh doanh.

Là một doanh nghiệp chuyên về Trao đổi Dữ liệu Điện tử (EDI) với hơn 6.500 khách hàng tại 35 quốc gia, DiCentral đặt mục tiêu giúp các tổ chức và doanh nghiệp tiến hành số hóa việc quản lý chuỗi cung ứng. 

Cụ thể, dựa trên nền tảng đám mây Microsoft Azure, DiCentral đã xây dựng các giải pháp quản lý dịch vụ đầu cuối để giải quyết bài toán chuỗi cung ứng cho các tổ chức và doanh nghiệp, trong khi vẫn đảm bảo tăng cường bảo mật dữ liệu và gia tăng hiệu quả kinh doanh.

Vì thế, công ty lựa chọn đặt văn phòng khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại Thành phố Hồ Chí Minh,để có độ sẵn sàng cao trong việc hỗ trợ những doanh nghiệp cần quản lý chuỗi cung ứng dựa trên hệ thống ERP như Dynamics 365 hoặc SAP.

Theo ông Lê Khang - Giám đốc Điều hành của DiCentral tại Việt Nam và Châu Á Thái Bình Dương, đại dịch COVID-19 bùng phát đầu năm 2020 đã gây ra nhiều gián đoạn kinh doanh, đặc biệt là trong chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, DiCentral nhìn nhận đây là một cơ hội để các doanh nghiệp chứng minh năng lực ứng phó.

Theo đại diện DiCentral, việc lựa chọn nền tảng đám mây Azure sẽ đáp ứng tốt các yêu cầu tuân thủ của khách hàng trên toàn cầu, ví dụ như Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR) là điều kiện bắt buộc đối với các dự án trên toàn thế giới.

"... Cùng đó, việc Azure hiện diện tại nhiều địa điểm cũng tạo điều kiện thuận lợi để chúng tôi tăng trưởng. Nếu một nền tảng Azure gặp sự cố do một thảm họa thiên nhiên hay một sự kiện tương tự, tất cả dữ liệu của DiCentral sẽ được cập nhật ở một địa điểm khác trong vòng 10 giây”, ông Khang cho biết thêm.

Hiện, DiCentral bắt đầu cung cấp dịch vụ hỗ trợ ban đầu miễn phí cho một số doanh nghiệp nhất định trong ngành y tế và nhu yếu phẩm, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp thiết yếu này tiếp tục hoạt động để thực phẩm và vật tư y tế luôn được lưu thông trên thị trường.

Không chỉ doanh nghiệp B2B mới cần sự trợ giúp. Ngành thương mại điện tử cũng đã chứng kiến rất nhiều hoạt động trong thời kỳ đại dịch. Ông Khang nhận xét: “Ngày càng có nhiều người đặt hàng trực tuyến. Vì vậy, chúng tôi cũng đang tích hợp thương mại điện tử và hỗ trợ dropship (không cần lưu trữ hàng trong kho). Công ty của chúng tôi có đủ điều kiện thuận lợi để trợ giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong thời kỳ gián đoạn chuỗi cung ứng và thành công. Chúng tôi rất tự hào về những gì chúng tôi có thể làm và mong muốn giúp nhiều doanh nghiệp có một chuỗi cung ứng công nghệ hiệu quả để tiếp tục đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động và đưa sản phẩm đến tay khách hàng.”

“Covid-19 gây ra tình trạng tồi tệ đối với nền kinh tế thế giới, nhưng lại là cơ hội để chúng ta thu được những hiểu biết độc đáo về sự gián đoạn chuỗi cung ứng và cách công nghệ có thể xoa dịu nỗi lo lắng của các nhà sản xuất bán lẻ”

Ông Lê Khang - Giám đốc Điều hành của DiCentral tại Việt Nam và Châu Á Thái Bình Dương

Có thể bạn quan tâm

akaVerse, đơn vị cung cấp giải pháp đào tạo ứng dụng công nghệ thực tế ảo/thực tế tăng cường (VR/AR) hàng đầu Việt Nam thuộc FPT IS vinh dự nhận giải Sao Khuê 2024 trong lĩnh vực Công nghệ số - AR, VR, XR. Giải thưởng danh giá này là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của akaVerse trong việc mang đến những giải pháp đào tạo tiên tiến và hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.