Spotify chuẩn bị phát hành lượng cổ phiếu có giá trị lên tới 1 tỷ USD

Spotify chuẩn bị phát hành lượng cổ phiếu có giá trị lên tới 1 tỷ USD
Tạp chí Nhịp sống số - Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến nổi tiếng cho biết họ sẽ phát hành lượng cổ phiếu có giá trị lên tới 1 tỷ USD trên Sàn Giao dịch Chứng khoán New York (NYSE) vào ngày 3/4 tới.

Dịch vụ phát nhạc trực tuyến nổi tiếng Spotify dự kiến sẽ thực hiện đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào ngày 3/4 tới, ông Daniel Ek, CEO của Spotify cho hay. Theo Variety, trang tin có tham dự sự kiện, công ty dự kiến sẽ ​​phát hành các nội dung hướng dẫn có liên quan dành cho nhà đầu tư vào ngày 26/3.

Là startup nghe nhạc trực tuyến có trụ sở tại Thụy Điển, Spotify có quy mô lớn gấp hai lần đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Apple Music, ít nhất là theo hồ sơ xin IPO của công ty. Theo thống kê, Spotify chiếm khoảng 42% thị phần, với 71 triệu thành viên trả phí và 159 triệu người dùng sử dụng dịch vụ ít nhất một lần mỗi tháng.

Sự thành công của Spotify đã cho thấy rất rõ sự thay đổi trong văn hóa nghe nhạc của chúng ta ngày nay. Thay vì mua từng đĩa/album theo cách truyền thống như trong kỷ nguyên đĩa CD, giờ đây mọi người đều có xu hướng chuyển sang trả phí hàng tháng để có quyền truy cập vào kho tàng nhạc khổng lồ của các nền tảng.

Spotify sẽ giao dịch trên NYSE dưới tên SPOT, với lượng cổ phiếu bán ra có giá trị lên tới 1 tỷ USD. Tuy nhiên, công ty không đi theo cách thức phát hành thông thường, khi họ cung cấp các cổ phiếu mới để giao dịch trong thị trường mở mà không có ngân hàng nào bảo lãnh.

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.