Sự kiện Prime Day 2023 đẩy lợi nhuận của Amazon vượt mức kỳ vọng

Tạp chí Nhịp sống số - Amazon ngày 3/8 báo cáo lợi nhuận hàng quý cao hơn kỳ vọng của thị trường, nhờ doanh số bán hàng mạnh mẽ tại sự kiện Prime Day hàng năm của tập đoàn.

Amazon đã kiếm được 6,7 tỷ USD lợi nhuận trong quý kết thúc vào tháng 6/2023. Báo cáo thu nhập cho thấy doanh thu ròng của Amazon tăng 11% lên 134,4 tỷ USD, so với 121,2 tỷ USD trong cùng quý năm trước.

 Prime Day 2023

Tập đoàn thương mại điện tử này tự hào về việc sự kiện Prime Day tổ chức vào tháng 7/2023 là lớn nhất từ trước đến nay, với những người đăng ký dịch vụ của Amazon trên toàn thế giới đã đặt hàng hơn 375 triệu mặt hàng.

Ông Andrew Lipsman, nhà phân tích của công ty nghiên cứu thị trường Insider Intelligence, nhận định, sự khởi sắc trong hoạt động kinh doanh thương mại của Amazon là một dấu hiệu đáng khích lệ trong nửa cuối năm nay.

Ông lưu ý thêm, doanh số bán hàng trực tuyến khởi sắc cũng hứa hẹn sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh quảng cáo của Amazon.

Theo Giám đốc điều hành (CEO) Andy Jassy, Amazon đang ghi nhận nhu cầu mạnh mẽ đối với các dịch vụ quảng cáo trên nền tảng của mình, bao gồm các dịch vụ truyền hình trực tuyến và phát nhạc.

Doanh thu của đơn vị điện toán đám mây Amazon Web Services (AWS) đã tăng so với cùng kỳ năm ngoái lên 22 tỷ USD.

Nhưng chi phí cũng tăng theo, dẫn đến lợi nhuận hoạt động giảm xuống 5,4 tỷ USD so với 5,7 tỷ USD của qúy 2/2022.

Ông Jassy nói rằng mức tăng trưởng của AWS ổn định khi khách hàng bắt đầu chuyển từ tối ưu hóa chi phí sang triển khai khối lượng công việc mới.

Theo ông, AWS tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu trên thị trường điện toán đám mây với hàng loạt phiên bản AI tạo sinh khác nhau.

Tuy nhiên, nhà phân tích Lipsman nhận định AWS vẫn chịu áp lực phải duy trì đà tăng trưởng khi nền kinh tế chung phục hồi và các công ty đầu tư vào điện toán đám mây.

Bên cạnh đó, giới đầu tư rất muốn xem liệu ngân sách thắt chặt và hiệu quả được cải thiện có mang lại lợi ích cho hoạt động của Amazon hay không.

Hồi tháng Ba, CEO Jassy đã vạch ra kế hoạch cắt giảm thêm 9.000 việc làm sau khi đã giảm 18.000 việc làm vào tháng Một.

Vào thời điểm đó, ông Jassy nói với các công nhân của Amazon rằng việc tăng cường sa thải là cần thiết vì tập đoàn đang tìm cách thu hẹp quy mô sau nhiều năm tuyển dụng liên tục.

Sa thải nhân viên là một phần trong chiến dịch cắt giảm chi phí của “đại gia” thương mại điện tử này, bên cạnh việc tạm dừng kế hoạch mở trụ sở công ty mới ở khu vực Washington, D.C.

Có thể bạn quan tâm