Tệ nạn xã hội tràn lan trên internet

Tệ nạn xã hội tràn lan trên internet
Tạp chí Nhịp sống số - Hội thảo Môi trường giải trí trực tuyến lành mạnh, an toàn diễn ra tại TP.HCM không đi vào vấn đề chung chung, mà thiết thực kiểu như giải trí trực tuyến sạch cũng giống như rau sạch, nước sạch, không khí sạch.

Lâu nay, nhiều người cứ nghĩ môi trường

Nhức nhối môi trường trực tuyến: Lừa đảo, cờ bạc, cá độ, phim đen...

Quảng cáo bủa vây môi trường giải trí trực tuyến

Rồi các chương trình truy cập, đăng nhập trúng thưởng cũng giăng bẫy khắp nơi. Nhiều người khi mở các website lên đọc thì bị các quảng cáo chui bủa vây tứ bề, tạo cảm giác khó chịu, đành phải thoát ra.

Sử dụng thường xuyên môi trường giải trí trực tuyến không lành mạnh sẽ làm lệch lạc hành vi, khiến tư duy không theo khuôn mẫu ứng xử chung, trái pháp luật, không đúng như những điều xã hội trông đợi ở cá nhân đó.  

Điều chỉnh thói quen dùng môi trường giải trí trực tuyến không sạch rất khó. Vì rau sạch, nước sạch, không khí sạch có thể dùng có chừng, còn với nhiều người hiện nay, dùng môi trường giải trí trực tuyến là vô chừng. Hội thảo đã đề cập ở trên hướng đến hai chủ đề chính: thứ nhất là môi trường quảng cáo trực tuyến lành mạnh.

Tập trung vào các vấn đề như hiện trạng quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam hiện nay; góc nhìn của các chủ sở hữu quyền; kinh nghiệm quốc tế về quảng cáo trực tuyến; chung tay hợp tác xây dựng môi trường quảng cáo lành mạnh.

Thứ hai là xây dựng môi trường trực tuyến an toàn. Cảnh báo các hiểm họa thường gặp trên môi trường trực tuyến như nhiễm virus, phần mềm độc hại, lừa đảo…

Chương trình do BHD phối hợp với Liên minh Chủ sở hữu quyền và Hội Sở hữu trí tuệ TP.HCM tổ chức, với mong muốn tìm kiếm một giải pháp hữu hiệu để cung ứng cho người sử dụng trực tuyến một môi trường văn hóa - giải trí sạch. Liên minh này cùng hướng đến mục tiêu xây dựng một môi trường kinh doanh nội dung số lành mạnh, đẩy lùi nạn vi phạm bản quyền, trong đó có việc nói không với tác phẩm số không có bản quyền.

Dù biết thách thức và khó khăn lớn trong việc tìm kiếm môi trường giải trí sạch, nhưng liên minh này muốn tạo dựng một tiền lệ tốt, tìm kiếm sự cộng tác của nhiều bên, từ các đơn vị quảng cáo, chủ nhãn hiệu và đặc biệt là người sử dụng trực tuyến.

Có thể bạn quan tâm

Theo Microsoft, có đến 88% lao động tri thức ở Việt Nam sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) ở nơi làm việc. AI được cho là giúp người lao động tiết kiệm thời gian, tăng khả năng sáng tạo và tập trung vào các nhiệm vụ chính.