Tesla vẫn tăng doanh số bất chấp khủng hoảng chip toàn cầu

Tạp chí Nhịp sống số - Bất chấp xu hướng sụt giảm doanh số do thiếu hụt chip toàn cầu trong quý 3/2021 của ngành công nghiệp ô tô, Tesla tiết lộ họ có thể bán được 241.300 xe và sản xuất khoảng 238.000 xe.

Theo Neowin, đây là số lượng xe nhiều nhất mà Tesla từng bán được trong một quý. Vào năm ngoái, công ty chỉ giao được khoảng nửa triệu chiếc xe.

Với cột mốc đạt được, CEO Elon Musk đã đăng một tweet để chúc mừng nhân viên công ty. Ông cũng gửi lời cảm ơn đến các nhà cung cấp và đối tác hậu cần của Tesla vì đã mua sắm các thiết bị theo yêu cầu bất chấp những khó khăn lớn.

Doanh số Tesla tăng bất chấp khủng hoảng chip toàn cầu - ảnh 1Doanh số xe Tesla tăng trưởng mạnh bất chấp khủng hoảng chip - Reuters

Trong khi đó, General Motors - Nhà sản xuất ô tô lớn nhất tại Mỹ - cho biết họ đã bán được 446.997 xe trong quý 3, giảm 33% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện tại Tesla vẫn chưa cung cấp thông tin liên quan đến thu nhập ròng, kết quả dòng tiền và các số liệu thống kê cụ thể về hiệu suất tài chính khác. Dữ liệu này sẽ được công ty công bố rộng rãi trong báo cáo thu nhập quý 3, với kết quả doanh số có thể khác nhau khoảng 0,5% khi Tesla chỉ xem xét một chiếc xe bán ra nếu nó đã được chuyển giao cho khách hàng và hoàn tất các thủ tục cần thiết.

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Keysight Technologies vừa cùng Credo Semiconductor thiết lập một cột mốc mới khi cùng nhau phát triển một nền tảng thử nghiệm chung, có thể đo lưu lượng Ethernet lớp 2 với tốc độ đường truyền toàn phần đạt 1,6 terabit (T) đầu tiên trên thị trường.