Thêm một đồng stablecoin mất chốt, sàn Coinbase bị kiện

Thêm một đồng stablecoin mất chốt, sàn Coinbase bị kiện
Tạp chí Nhịp sống số - Khủng hoảng UST (dự án Terra) chưa dứt, lại xuất hiện thêm một stablecoin bị mất chốt (mất mốc giá trị 1 USD) và một số khách hàng đã đệ đơn kiện Coinbase sau khi thiệt hại hàng triệu USD.

Trong ngày 13/5, Kenneth Donovan và Hussien Kassfy đã đệ đơn kiện Coinbase - sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất tại Mỹ, cùng GMO-Z - nhà phát hành đồng GYEN, với cáo buộc đã im lặng với các nhà đầu tư dù biết trước tỷ giá neo của token này rất dễ bị phá vỡ.

Tháng 11/2021, lúc sàn Coinbase bắt đầu cho phép giao dịch, token dựa trên Ethereum đã mất chốt, khiến giá của nó tăng gấp nhiều lần so với đồng Yên trước khi quay đầu giảm mạnh. Trước sự bất ổn của đồng GYEN, sàn giao dịch đã tiến hành đóng băng tài khoản khách hàng và vô hiệu hóa các giao dịch liên quan, với lý do kỹ thuật và điều kiện thị trường bất thường.

Đơn kiện của Donovan và Kassfy cho biết họ đã mua token với giá gấp 7 lần so với giá trị đồng Yên, trước khi nó đột ngột lao dốc về lại tỷ giá ban đầu, tương đương mức giảm 80% trong 24 giờ.

“Khi giá trị GYEN quay lại mức chốt, Coinbase đã làm tăng các thiệt hại do đã hạn chế khả năng bán tài sản của nhiều khách hàng, đột ngột đình chỉ tất cả các giao dịch có liên quan mà không đưa ra lời giải thích thoả đáng”, trích đơn kiện.

Hậu quả là các nhà đầu tư GYEN đã "mất hàng triệu USD nhưng chưa được công bố" chỉ trong vài giờ và họ đang yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Donovan cho biết đã bỏ ra khoảng 335.000 USD để mua 38 triệu token nhưng ông biết là GYEN mất chốt và nhanh chóng giảm 80% chỉ trong vài tiếng đồng hồ sau khi khớp lệnh, còn Kassfy đã mua 13 triệu token với giá khoảng 118.000 USD và lỗ 40%.

GMO-Z Trust, cùng Coinbase Global và Coinbase Inc đều đã bị nêu tên trong đơn kiện lên tòa án quận Bắc California (Mỹ).

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm

Việc có giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G là bước ngoặt để doanh nghiệp có thể làm các thủ tục triển khai dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.