Thị trường nội dung tại Việt Nam đang phát triển ngày càng mạnh mẽ

Tạp chí Nhịp sống số - Thị trường nội dung tại Việt Nam đang phát triển ngày càng mạnh mẽ với nhiều loại hình nội dung giải trí mới. Đây là cơ hội của các đơn vị cung cấp dịch vụ liên quan

Nhờ dân số trẻ, tỷ lệ người dùng internet và kết nối di động cao, ưa thích sử dụng mạng xã hội..., thị trường nội dung tại Việt Nam đang phát triển ngày càng mạnh mẽ. Đây là nhận định của ông Phan Việt Linh - Giám đốc CDNetworks Việt Nam - đưa ra tại buổi gặp gỡ báo giới ngày 19/10 vừa qua tại Hà Nội. 

Việt Nam đang có thị trường nội dung phát triển mạnh mẽ và đầy tiềm năng 

CDNetworks - doanh nghiệp hàng đầu châu Á về các dịch vụ trên nền tảng công nghệ điện toán biên (Edge) - mới đây đã công bố chiến lược phát triển tại khu vực, đồng thời tăng cường hiện diện tại Việt Nam.

Theo đại diện CDNetworks, những khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng và đội ngũ hỗ trợ tại Việt Nam này nhằm củng cố danh mục dịch vụ và hỗ trợ thúc đẩy chuyển đổi số cho các doanh nghiệp Việt.   

Thị trường nội dung tại Việt Nam đang phát triển ngày càng mạnh mẽ
"CDNetworks đánh giá cao thị trường Việt Nam", ông Phan Việt Linh nhấn mạnh

Hơn 20 năm hoạt động và một trong những doanh nghiệp hàng đầu châu Á về dịch vụ nền tảng công nghệ biên, CDNetworks đánh giá cao thị trường Việt Nam, đặc biệt sau 1 năm thăm dò tại thị trường này.

Đến nay, CDNetworks đã thiết lập một cách có chiến lược các Điểm hiện diện (Points of Presence) tại Việt Nam, bao gồm các thành phố trọng điểm như TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Hơn thế, thông qua việc hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) hàng đầu Việt Nam, CDNetworks cũng phủ sóng 100% mạng lưới địa phương, đáp ứng nhu cầu đặc thù của nhiều ngành/lĩnh vực, mang đến trải nghiệm nhanh chóng và an toàn cho người dùng. 

Liên quan đến lĩnh vực sản xuất và phân phối các nội dung kỹ thuật số, CDNetworks cũng đã hợp tác với nhiều đối tác uy tín tại Việt Nam, bao gồm ON VTVCab, VSTV K+, và Tera Group (đơn vị cung cấp hạ tầng tổ chức chương trình “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023”)... Qua đó, cung cấp dịch vụ phát trực tiếp (live streaming) chất lượng cao cùng với trải nghiệm âm thanh, hình ảnh sống động cho người dùng trên toàn quốc.

Nhận định chung về tiềm năng thị trường Việt Nam, ông Phan Việt Linh - Giám đốc CDNetworks Việt Nam - cho biết, các quyết định đầu tư của Công ty mẹ dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có những yếu tố cơ bản như dân số đông và trẻ; số lượng người dùng Internet lên tới 78 triệu, 70 triệu người dùng mạng xã hội và 161,6 triệu kết nối di động tại Việt Nam (tính đến đầu năm 2023)... 

Đặc biệt, CDNetworks đánh giá cao về tốc độ chuyển đổi số nhanh chóng ở Việt Nam cũng như sự quan tâm và những chính sách của Chính phủ về an ninh CNTT.

Bên cạnh đó, qua khảo sát của CDNetworks, nhiều doanh nghiệp Việt đã và đang phải hứng chịu các cuộc tấn công - đặc biệt là tấn công Ddos... 

Ngoài ra, trong lĩnh vực sản xuất và phân phối nội dung kỹ thuật số, bên cạnh sự phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ của thị trường với nhiều loại hình nội dung giải trí mới như game show, chương trình thể thao..., các tác giả và đơn vị sản xuất cũng phải đối phó khó khăn với tình trạng vi phạm bản quyền... 

CDNetworks cho rằng, đây là những vấn đề mà công ty có thể đồng hành và hỗ trợ các khách hàng tại Việt Nam cũng như trong khu vực giải quyết các thách thức này. 

Nâng cấp hỗ trợ chuyên biệt cho thị trường Việt Nam

“CDNetworks không chỉ đóng vai trò là một đơn vị cung cấp dịch vụ, mà chúng tôi ở đây để hỗ trợ và thúc đẩy chuyển đổi số. Với việc mở rộng quy mô cơ sở hạ tầng, bổ sung thêm các điểm hiện diện (PoPs) và trung tâm scrubbing, chúng tôi hiện có thể hỗ trợ hiệu quả hơn cho các doanh nghiệp Việt trong công tác chuyển đổi dữ liệu sang các nền tảng đám mây, từ đó cải thiện tính ổn định và hiệu quả vận hành”, ông Linh cho biết.

Thị trường nội dung tại Việt Nam đang phát triển ngày càng mạnh mẽ

Theo đó, CDNetworks đã có các giải pháp tăng cường an ninh cho doanh nghiệp trên môi trường trực tuyến. Chỉ riêng trong năm nay, CDNetworks đã đưa vào vận hành hai trung tâm scrubbing (trung tâm xử lý dữ liệu tấn công) tại TP Hồ Chí Minh để tăng cường năng lực phòng vệ hiệu quả trước các cuộc tấn công DDoS trong khu vực. Các trung tâm được đặt gần các khu vực hỗ trợ, do đó CDNetworks có thể nhanh chóng ứng phó hiệu quả với các cuộc tấn công DDoS, đảm bảo sự an toàn của các website và cơ sở hạ tầng mạng của khách hàng. Các trung tâm scrubbing này cũng tăng cường sức mạnh cho mạng lưới ngăn chặn DDoS toàn cầu với hơn 20 trung tâm có tổng băng thông trên 15Tbps.

Ngoài ra, CDNetworks đã đầu tư vào cơ sở hạ tầng tại Việt Nam từ năm 2022, cung cấp dịch vụ hỗ trợ 24/7 với các kinh nghiệm thực tế từ thị trường này. Các khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận nhiều dịch vụ của CDNetworks, được hỗ trợ không chỉ từ các thao tác cơ bản như thiết lập cấu hình, bảo trì thường xuyên, mà còn được đáp ứng những dịch vụ được thiết kế riêng dành cho các yêu cầu đặc biệt của từng doanh nghiệp. Như vậy, doanh nghiệp có thể dễ dàng quản trị và duy trì hoạt động mà không cần lo lắng về các yếu tố kỹ thuật phức tạp.

Thêm vào đó, với việc ra mắt giải pháp CDNetworks WAAP, CDNetworks cũng nâng cấp dịch vụ an ninh cho thị trường Việt Nam để giúp bảo vệ ứng dụng web của các doanh nghiệp hay API trong suốt quá trình bị tấn công. Bằng việc sử dụng các dịch vụ như Vulnerability Scanning Service hay Penetration Testing trước khi có nguy cơ bị tấn công, các doanh nghiệp có thể phát hiện và lên phương án xử lý bất cứ lỗ hổng bảo mật nào để chuẩn bị tốt nhất cho các cuộc tấn công có thể xảy đến. 

Đồng thời, CDNetworks đầu tư hệ thống để đảm bảo tuân thủ các chính sách về an ninh an toàn dữ liệu, đảm bảo rằng các giải pháp và dịch vụ của CDNetworks tại thị trường Việt Nam phù hợp với các quy định pháp luật. 

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm