[THINK 2021] IBM ra mắt hàng loạt công cụ trí tuệ nhân tạo hỗ trợ doanh nghiệp

[THINK 2021] IBM ra mắt hàng loạt công cụ trí tuệ nhân tạo hỗ trợ doanh nghiệp
Tạp chí Nhịp sống số - IBM mới đây đã công bố một loạt chức năng đột phá của đám mây lai và trí tuệ nhân tạo.

Theo Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành, Tập đoàn IBM, ông Arvind Krishna: “Giống như cách chúng ta điện khí hóa các nhà máy và máy móc trong thế kỷ trước, chúng ta sẽ sử dụng đám mây lai để đưa trí tuệ nhân tạo vào mọi phần mềm và tất cả hệ thống điện toán”.

Việc có trí tuệ nhân tạo (AI) trong mọi phần mềm sẽ giúp tự động hóa các quy trình nghiệp vụ cũ, tăng năng suất cho doanh nghiệp.

Kết hợp giữa AI và dữ liệu

IBM cho biết, một giải pháp mới của họ là tự động hóa quá trình truy cập dữ liệu từ mọi nơi. Cloud Pak for Data sẽ sử dụng AI cho việc trả lời tự động các truy vấn đã được phân loại.

Như vậy các trung tâm dữ liệu sẽ giảm một nửa chi phí vận hành mà không cần phải di chuyển dữ liệu. Các truy xuất sẽ được đáp ứng ngay bất kể dữ liệu nằm ở đâu hoặc được lưu trữ như thế nào.

Ngoài ra hãng còn giới thiệu Watson Orchestrate, là nền tảng AI được thiết kế hỗ trợ nâng cao năng suất làm việc của nhân viên trong các lĩnh vực bán hàng, nhân sự, quản trị… Nhân viên các ngành này không cần kỹ năng công nghệ để sử dụng AI.

AI này sẽ được tích hợp vào các công cụ làm việc có sẵn như SAP, Saleforce, hay cả email và slack. Sau khi được tích hợp vào công cụ làm việc, mỗi nhân viên sẽ có thêm một trợ lý ảo, làm các công việc hằng ngày như lên lịch họp, phê duyệt mua sắm hoặc các nhiệm vụ quan trọng hơn, như chuẩn bị đề án hoặc kế hoạch kinh doanh.

Ông Arvind Krishna - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành IBM.

IBM cũng ra mắt phiên bản Maximo Mobile, một nền tảng di động dễ triển khai với giải pháp quản lý tài sản Maximo là cốt lõi. Maximo Mobile được thiết kế để chuyển đổi công việc của các kỹ thuật viên thực địa, những người có nhiệm vụ bảo trì các cơ sở hạ tầng cốt lõi như cầu đường, dây chuyền sản xuất, nhà máy điện, nhà máy lọc dầu và hơn thế nữa.

Đối với các lập trình viên, các công ty công nghệ, IBM cũng ra mắt trí tuệ nhân tạo có thể dịch qua lại giữa các ngôn ngữ lập trình. AI trong công cụ này sẽ đóng vai trò hiểu mã nguồn được code lần đầu, sau đó tự tìm các đoạn code có sẵn ở ngôn ngữ đích.

Và công cụ Mono2Micro hỗ trợ giảm thiểu thiệt hại khi chuyển sang đám mây. Đây là công cụ cho phép đơn giản hóa và tăng tốc quá trình phát hiện lỗi, giảm chi phí và tối đa hóa hiệu suất.

Sẽ đầu tư hỗ trợ đối tác nhiều hơn

Nằm trong gói đầu tư lên đến 1 tỷ đô la Mỹ để hỗ trợ và củng cố hệ sinh thái đối tác, IBM công bố một loạt các quyền lợi mới dành riêng cho đối tác ở mọi cấp, bao gồm các ưu đãi, các chương trình đào tạo kỹ năng và các lợi ích mới, nhằm đảm bảo các đối tác của công ty thành công trong môi trường cạnh tranh ngày càng cao.

Một trong những lợi ích đó là chuẩn hoá khung năng lực, cho phép các đối tác thể hiện chuyên môn, nâng cao kỹ thuật và kinh doanh thành công trong các lĩnh vực chuyên biệt như cơ sở hạ tầng đám mây lai, tự động hóa và bảo mật.

IBM cũng đang mở rộng tính khả dụng của Quỹ Tương tác Đám mây (CEF) cho tất cả các cấp đối tác, cho dù họ xây dựng, cung cấp dịch vụ hay kinh doanh các công nghệ của IBM. CEF đầu tư cho các đối tác thông qua các hoạt động hỗ trợ về nguồn lực kỹ thuật và tín chỉ đám mây của IBM (IBM Cloud) cho phép các đối tác hỗ trợ khách hàng chuyển khối lượng công việc sang môi trường đám mây lai.

Có thể bạn quan tâm