Thứ trưởng Phan Tâm tham dự Diễn đàn Bộ trưởng CNTT và truyền thông Châu Á

Thứ trưởng Phan Tâm tham dự Diễn đàn Bộ trưởng CNTT và truyền thông Châu Á
Tạp chí Nhịp sống số - Diễn đàn Bộ trưởng về Công nghệ thông tin và truyền thông năm 2017 với chủ đề “Thúc đẩy nền kinh tế số” đã diễn ra ngày 22/5 vừa qua tại Singapore. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm đã tham dự sự kiện này.

Thứ trưởng Phan Tâm, CommunicAsia2017, VietNam Pavilion,

Từ ngày 22 – 25/5/2017, sự kiện về Công nghệ thông tin và truyền thông lớn nhất khu vực Châu Á (imbX) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm quốc tế Marina Bay Sands (Singapore).

Tại Diễn đàn, các Bộ trưởng, Thứ trưởng Công nghệ thông tin và truyền thông các nước khu vực Châu Á đã trao đổi, thảo luận về các nội dung liên quan đến phát triển nền kinh tế số, dữ liệu và tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo đột phá, vai trò của Chính phủ trong việc phát triển bền vững nền kinh tế số.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện này, sáng ngày 23/5/2017, Thứ trưởng Phan Tâm đã tham dự Khai mạc triển lãm quốc tế về Công nghệ thông tin và truyền thông CommunicAsia2017 và thăm Khu trưng bày quốc gia của Việt Nam (Viet Nam Pavilion).

VietNam Pavilion tại CommunicAsia2017 có sự tham gia của 5 doanh nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông hàng đầu Việt Nam gồm: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tổng Công ty Viễn thông MobiFone, Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC), Tập đoàn FPT và Công ty TNHH Truyền hình cáp SaigonTourist (SCTV).

Tập đoàn VNPT và các công ty thành viên giới thiệu các giải pháp thông minh về đô thị, nông nghiệp, kho vận... cũng như các giải pháp cho y tế, Chính phủ điện tử và hóa đơn điện tử. VNPT cũng giới thiệu giải pháp Interrnet of Things (IoT) và demo các ứng dụng IoT đã triển khai tại Việt Nam. Gian trưng bày của VNPT đặc biệt thu hút khách tham quan đến tìm hiểu và trải nghiệm các sản phẩm thiết bị mạng viễn thông, thiết bị điện tử tiêu dùng “Made in VietNam” như điện thoại thông minh Vivas, set top box, Wifi router, ADSL moderm, GPON/ONT…

Sản phẩm của MobiFone là chuỗi các giải pháp và dịch vụ mới như: MobiFone Next, đồng hồ thông minh TIO, dịch vụ Disney, Witalk, dịch vụ mSale, big data và smart building. Smart building là dịch vụ nổi bật với chức năng kiểm soát, điều khiển và vận hành tòa nhà bằng mức chi phí hợp lý nhất. Sự kết hợp giữa các công nghệ tự động hóa và truyền thông đem lại môi trường sống và làm việc an toàn và hiệu quả cùng khả năng tiết kiệm năng lượng tối ưu.

Đã rất thành công trong việc giới thiệu các start-up của mình tại CommunicAsia 2016, năm nay, Tập đoàn FPT mang đến VietNam Pavilion giải pháp FPT.AI. Giải pháp này là nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo (technology platform) dành cho các lập trình viên và các nhà phát triển ứng dụng. Hiện FPT.AI đã được dùng để nghiên cứu triển khai các giải pháp kinh doanh cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước như  robot tư vấn bán hàng tự động qua facebook; hệ thống trả lời email tự động; hệ thống điểm tin tự động. …

VTC tham gia quảng bá các giải pháp về dịch vụ truyền hình, thanh toán điện tử và thương mại điện tử. Với các sản phẩm chính là ví điện tử, cổng thanh toán điện tử, VTC Pay; giới thiệu dịch vụ thương mại điện tử VTC365; kênh truyền hình iTV, bộ thu thông minh VTC Hybrid S1 cùng dịch vụ phát thanh truyền hình dành cho người Việt tại nước ngoài với 10 kênh VTV1, VTV2, VTV3, VTV4, VTC1, VTC10, VTC16, HTV9, HANOI1, TTXVN và 4 kênh phát thanh: VOV1, VOV2, VOV3, VOV5.

SCTV là nhà cung cấp đa dịch vụ truyền thông và viễn thông có thương hiệu tại Việt Nam. Tại CommunicAsia2017, SCTV giới thiệu các dịch vụ truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số, Internet tốc độ cao công nghệ tiên tiến nhất Docsic 3.0, VoIP, VoD, VoD/OTT, IPTV và các nội dung truyền hình phong phú, đa dạng.

                

Có thể bạn quan tâm