Thủ tướng yêu cầu có chính sách hỗ trợ cho các startup có trí tuệ, quyết tâm

Tạp chí Nhịp sống số - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành xây dựng cơ chế chính sách hỗ trợ cụ thể để thu hút, hội tụ trí tuệ; tạo dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo; hỗ trợ ban đầu cho các startup...

Chiều 4/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến thăm và làm việc tại Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Cùng đi có Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang; Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt; Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội. 

Thủ tướng yêu cầu có chính sách hỗ trợ cho các startup
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia đã cơ bản hình thành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo với 3 trụ cột; hình thành và phát triển Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam với gần 1.600 chuyên gia, trí thức người Việt đang làm việc tại các tập đoàn công nghệ, các viện-trường hàng đầu trên thế giới. Đồng thời, Trung tâm đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, bao gồm các hỗ trợ về cơ sở vật chất, hỗ trợ ươm tạo, nâng cao năng lực, hỗ trợ về tiếp cận vốn, hỗ trợ về cố vấn, tư vấn các giải pháp.

Tại buổi làm việc Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia phải "hội tụ trí tuệ và lan toả lợi ích đổi mới sáng tạo Việt Nam", trở thành nơi hội tụ trí tuệ trên khắp thế giới, không kể biên giới, khoảng cách, tuổi tác, từ đó, tạo ra nguồn lực để tiếp tục lan toả lợi ích, giá trị cho toàn xã hội và tiếp tục phát triển Trung tâm. Để làm được điều này, theo Thủ tướng phải có cơ chế, chính sách hỗ trợ, đầu tư nguồn lực, công sức và tâm huyết.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan xây dựng các văn bản, tạo khuôn khổ pháp lý cho Trung tâm vận hành hiệu quả; xây dựng cơ chế chính sách hỗ trợ để thu hút, hội tụ trí tuệ; tạo dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo; các vườn ươm sáng tạo; hỗ trợ ban đầu cho các startup

Thủ tướng yêu cầu có chính sách hỗ trợ cho các startup
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm không gian làm việc của Công ty An ninh mạng SCS

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thủ tướng cùng đoàn đã tới thăm không gian làm việc của Công ty An ninh mạng SCS tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia Hà Nội và nghe giới thiệu về SafeGate - Giải pháp Internet an toàn và đội ngũ công ty.

Theo ông Ngô Tuấn Anh, CEO Công ty An ninh mạng SCS, bộ giải pháp an ninh mạng thương hiệu SafeGate là giải pháp do đội ngũ kỹ sư Việt Nam nghiên cứu và phát triển. Nhờ nền tảng vững chắc là đội ngũ founder là các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực an ninh mạng, chuyển đổi số, BigData, AI,...

https://www.businessinsider.com/zoom-fires-president-greg-tomb-former-google-sec-filing-2023-3
Đoàn công tác của Thủ tướng nghe giới thiệu giải pháp an ninh mạng do doanh nghiệp Việt phát triển

Với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp phát triển và cung cấp hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ an toàn, an ninh mạng cho hàng triệu người dân, tổ chức doanh nghiệp tại Việt Nam với chi phí hợp lý, dễ sử dụng, SafeGate hướng đến bảo vệ trẻ em trên không gian mạng và doanh nghiệp vừa và nhỏ, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam và được triển khai dưới dạng dịch vụ với giá hợp lý. Đây là mô hình “chuyển đổi số với an ninh mạng" đầu tiên tại Việt Nam.

Với định hướng vươn tới thị trường quốc tế, vừa qua, SafeGate đã đạt được thỏa thuận triển khai cung cấp bản quyền SafeGate vào giải pháp Wifi an toàn cho 1 nhà mạng lớn tai Canada để triển khai cho thị trường Bắc Mỹ.

Có thể bạn quan tâm

Xuất sắc vượt qua hơn 300 đề cử, Phần mềm ngân hàng lõi kỹ thuật số FINC (Digital Core Banking FINC) của TechPlus đã được hội đồng chuyên môn đánh giá cao và trở thành 01 trong số 14 đơn vị xuất sắc vinh dự được vinh danh tại lĩnh vực “Ngân hàng số” của Sao Khuê 2024.