Thương hiệu Viettel tại Haiti đạt lợi nhuận 17 triệu USD 8 tháng đầu năm

Thương hiệu Viettel tại Haiti đạt lợi nhuận 17 triệu USD 8 tháng đầu năm
Tạp chí Nhịp sống số - Hết tháng 8/2020, lợi nhuận của Natcom, thương hiệu của Viettel tại Haiti, đạt hơn 17 triệu USD, tăng 26,7% so với cùng kỳ, dòng tiền về đạt hơn 23 triệu USD, tăng 13%. Không chỉ riêng Natcom và Mỹ-Latinh, các thị trường khác của Viettel đều đang có kết quả kinh doanh tích cực.

Trong 3 tháng gần nhất, tăng trưởng thuê bao di động của công ty đạt 188% kế hoạch, tăng trưởng thuê bao data đạt 260,4%. Cuối năm 2020, Natcom dự kiến tăng trưởng ít nhất 15% so với năm 2019.

Sau 9 năm kinh doanh tại thị trường này (từ tháng 9/2011), Natcom đã đóng góp cho Haiti từ một đất nước hoang tàn sau thảm hoạ thành quốc gia có hạ tầng cáp quang lớn nhất khu vực Caribean. Hạ tầng kết nối viễn thông rộng khắp cả nước với chiều dài hơn 5.000 km. Sự có mặt của Natcom giúp giảm 20% giá cước viễn thông, góp phần giúp người dân Haiti kết nối, cập nhật tri thức, đồng thời tạo việc làm cho 100.000 người Haiti.

Thành công của Natcom đến từ việc công ty đã thực hiện triệt để chiến lược “Vì con người” của Tập đoàn Viettel. Giống như Viettel tại Việt Nam, Natcom ứng dụng nhiều giải pháp chuyển đổi số tháo gỡ khó khăn cho chính phủ, người dân Haiti.

Chính phủ Haiti ngày càng đánh giá cao và tin tưởng Natcom là nhân tố quan trọng giúp cải thiện cuộc sống và xây dựng xã hội số tại quốc gia này. Dự kiến, đến cuối năm 2020, tổng giá trị ký kết giữa Natcom với Chính phủ Haiti sẽ lên đến 1 triệu USD.

Thủ tướng Haiti, ông Joseph Jouthe đánh giá “Natcom thành công nhờ đã tự trang bị cho mình sự dũng cảm và kiên trì bất chấp mọi khó khăn”.

Không chỉ riêng Natcom và Mỹ-Latinh, các thị trường khác của Viettel đều đang có kết quả kinh doanh tích cực, góp phần giúp Tập đoàn này đảm bảo các chỉ tiêu kinh doanh trong bối cảnh kinh tế toàn cầu gặp khó khăn. Tại Châu Phi, Halotel (Tanzania) và Movitel (Mozambique) đạt mức tăng trưởng kỷ lục trong 6 tháng đầu năm. Tại Châu Á, Mytel (Myanmar) vượt mốc 10 triệu thuê bao, chiếm 30% thị phần sớm hơn nửa năm so với mục tiêu. Các thị trường còn lại cũng đều có kết quả kinh doanh vượt kế hoạch.

Có thể bạn quan tâm