Tính năng Dịch thuật AI của Zalo đáp ứng hơn 26 triệu yêu cầu mỗi tháng

Tạp chí Nhịp sống số - Thông tin từ Zalo cho biết, theo ước tính, mỗi tháng có 1,1 triệu người dùng sử dụng thường xuyên tính năng Dịch thuật AI với hơn 26 triệu yêu cầu dịch thuật.

Tính năng Dịch thuật AI mang đến trải nghiệm phiên dịch "bình dân hóa" cho người dùng với những thao tác đơn giản: chọn nội dung, yêu cầu chuyển ngữ (hiển thị trong ứng dụng Zalo với tên “Dịch”) là có thể giao tiếp ở mức phổ thông với người nước ngoài.

Tính năng Dịch thuật AI của Zalo đáp ứng hơn 26 triệu yêu cầu mỗi tháng

Cụ thể, đại diện Zalo cho biết: nền tảng này thường xuyên cập nhật, nâng cấp những tính năng trí tuệ nhân tạo (AI), nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Trong đó, tính năng Dịch thuật AI có thể giúp dịch tin nhắn Anh - Việt, Việt - Anh để người dùng giao tiếp với khách hàng, đối tác, bạn bè, người thân ngoại quốc… dễ dàng dù không biết ngoại ngữ.

Theo ước tính từ Zalo, mỗi tháng có 1.1 triệu người dùng sử dụng thường xuyên tính năng Dịch thuật AI với hơn 26 triệu yêu cầu dịch thuật.

Tính năng Dịch thuật AI sử dụng công nghệ do chính Zalo AI nghiên cứu và phát triển, giúp dịch một cách tự nhiên, gần gũi với độ chính xác cao, ngay cả với những thuật ngữ hay tiếng lóng trong tiếng Việt. Qua đó, phần nào chứng minh năng lực về công nghệ cũng như khả năng am hiểu ngôn ngữ tiếng Việt của nền tảng này.

Tính năng Dịch thuật AI của Zalo đáp ứng hơn 26 triệu yêu cầu mỗi tháng
Hướng dẫn sử dụng tính năng dịch thuật AI trên Zalo

Bên cạnh đó, việc Zalo tích hợp nhiều tính năng AI ngay trong nền tảng cho gần 78 triệu người dùng thường xuyên cũng là sự khẳng định thiết thực cho chiến lược “AI-First” của nền tảng này.

Theo báo cáo “The Connected Consumer quý IV/2024” do Decision Lab công bố, Zalo là nền tảng được yêu thích nhất ở cả 3 nhóm thế hệ người dùng: Gen X, Gen Y và Gen Z, đặc biệt với nhóm người dùng Gen X - những người sinh trong khoảng từ năm 1965 - 1980. Số liệu khảo sát cho thấy 68% người dùng Gen X yêu thích sử dụng Zalo cho việc nhắn tin hàng ngày, trong khi tỷ lệ sử dụng Facebook và Messenger cho việc nhắn tin ở nhóm Gen X chỉ đạt lần lượt là 14% và 12%.

Có thể bạn quan tâm