Tốc độ Internet di động Việt Nam kém gần nhất thế giới

Tốc độ Internet di động Việt Nam kém gần nhất thế giới
Tạp chí Nhịp sống số - Kết quả này không có gì ngạc nhiên: Trong khi tốc độ kết nối Internet di động thế giới có thể lên đến hơn 27 Mbps thì người dùng Việt Nam vẫn phải kiên nhẫn nhìn chằm chằm vào màn hình loading với tốc độ 2.6 Mbps.

Theo trang công nghệ TheVerge, báo cáo mới nhất của Akamai cho biết trong quý 1 năm 2016, người dùng di động tại Anh có thể nhận được tốc độ kết nối trung bình là 27,9 Mbps khi kết nối với HTTP/S của Akamai, lớn hơn 10 Mbps so với tốc độ của hầu hết các nước châu Âu và 20 Mbps so với tốc độ của Mỹ.

Mỹ có tốc độ kết nối trung bình là 5,1 Mbps tính trong quý 1 năm 2016, thấp hơn Thổ Nhĩ Kỳ, Kenya và Paraguay, bằng với Thái Lan. Cụ thể ở một số quốc gia châu Âu có tốc độ kết nối trung bình gấp đôi so với ở Mỹ, bao gồm Slovakia với 13,3 Mbps, Pháp với 11,5 Mbps, và Đức với 15,7 Mbps. Quốc gia Algeria là một trong các nước có tốc độ kết nối trung bình thấp nhất được liệt kê trong danh sách, chỉ có 2,9 Mbps, kém Mỹ 2,1 Mbps.

Đặc biệt, mặc dù được biết đến là quốc gia có tốc độ kết nối trung bình rất cao trong cái bài kiểm tra và báo cáo khác, nhưng trong báo cáo của Akamai, Singapore lại bị xếp rất xa so với Anh. Quốc gia châu Á này chỉ đạt tốc độ kết nối trung bình là 6,7 Mbps, cho dù tốc độ cao nhất đạt được là 62,2 Mbps, một con số đáng kể.

Trong bảng xếp hạng này,

Kết quả của báo cáo này là nhờ phương pháp nghiên cứu của Akamai kết hợp nhiều báo cáo. Để có đủ điều kiện kết luận, Akamai đã phải đăng nhập vào hơn 25,000 địa chỉ IP kết nối với các trang HTML, JavaScript, bản nâng cấp phần mềm của họ và các video phát sóng trực tiếp ở một quốc gia nhất định. Công ty cho biết cả 2 tốc độ trung bình và tốc độ cao nhất có thể bị thay đổi bởi việc sử dụng proxy của các mạng trên di động, vì vậy kết quả tốc độ thu được sẽ phụ thuộc vào những proxy đó và máy chủ của Akamai, thay vì máy chủ và bản thân các thiết bị điện thoại. Tốc độ trung bình có thể bị ảnh hưởng lớn bởi việc chia sẻ địa chỉ IP của nhiều người dùng. Mỗi điều này có thể làm giảm tốc độ kết nối đi rất nhiều.

Có thể bạn quan tâm

Xiaomi chính thức ra mắt chuỗi sự kiện Xiaomi Fan Festival 2024, nhân dịp dòng sản phẩm Redmi Note 13 đạt nhiều thành tích ấn tượng tại thị trường Việt Nam với các hoạt động giảm giá sản phẩm độc quyền.