Tối ưu kết quả Google Search tránh nội dung rác

Tạp chí Nhịp sống số - Nếu không muốn các kết quả tìm kiếm Google Search bị thuật toán AI (trí tuệ nhân tạo) kém hiệu quả thao túng, bạn hãy áp dụng mẹo sau.

Theo Gizmodo, Google Search đang ngày càng trở nên 'tệ hại' với kết quả tìm kiếm tràn ngập nội dung spam và rác, điều này xảy ra vì SEO được tối ưu hóa và những câu trả lời không đi đúng trọng tâm do AI tạo ra. Tuy nhiên, một giải pháp đơn giản đã xuất hiện, giúp người dùng lọc được kết quả tìm kiếm và tìm thấy thông tin hữu ích.

Google Search

Cách giải quyết tình trạng này đến từ sự trợ giúp của một trang web mới có tên udm=14.com, được tạo ra bởi lập trình viên Ernie Smith, giúp người dùng loại bỏ các câu trả lời AI có tính chất 'rác' và không chính xác khỏi kết quả tìm kiếm Google. Bí mật nằm ở việc thêm đoạn mã "&udm=14" vào URL tìm kiếm và udm=14.com sẽ giúp tự động hóa quá trình này.

Google Search từng được xem là một 'phép màu' của internet, nhưng giờ đây, cỗ máy tìm kiếm hàng đầu này đang dần trở thành nỗi thất vọng của người dùng. Kết quả tìm kiếm bị thao túng bởi SEO và tràn ngập nội dung AI kém chất lượng, khiến việc tìm kiếm thông tin hữu ích trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Ngoài udm=14.com, người dùng cũng có thể thử thêm từ khóa "Reddit" vào chuỗi tìm kiếm để tìm kiếm câu trả lời bám sát câu hỏi hơn từ cộng đồng Reddit. Tuy nhiên, diễn đàn Reddit cũng đang đối mặt với vấn đề tương tự do sự tràn lan khó kiểm soát của nội dung AI.

Một giải pháp khác là sử dụng công cụ tìm kiếm Kagi, một giao diện tùy chỉnh của Google với khả năng lọc kết quả thông minh. Tuy nhiên, Kagi là một dịch vụ trả phí nên người dùng cũng cần cân nhắc.

Có thể bạn quan tâm

Triển lãm Giới thiệu các dòng sản phẩm Thu Đông của UNIQLO đang diễn ra với một không gian trưng bày độc đáo tại sảnh chính của trung tâm thương mại (TTTM) Lotte Mall West Lake Hanoi.