Đây là mức lợi nhuận hằng quý cao nhất kể từ quý 4/2021, vượt xa mặt bằng chung của thị trường. Trong nửa đầu năm 2023, lợi nhuận ròng điều chỉnh của Xiaomi đạt 1,15 tỉ USD, gần bằng mức lợi nhuận ròng điều chỉnh của năm ngoái.
Trong giai đoạn này, Xiaomi tiếp tục thực hiện các chiến lược quan trọng của công ty và không ngừng thúc đẩy chiến lược cao cấp hóa điện thoại thông minh. Biên lợi nhuận gộp của tập đoàn đạt mức cao kỷ lục 21%, đánh dấu sự cải thiện về biên lợi nhuận gộp trên cả ba mảng kinh doanh gồm điện thoại thông minh, IoT, các sản phẩm phong cách sống và dịch vụ internet.
Ngoài ra, Xiaomi đang tích cực cải thiện hiệu quả nội bộ và hiệu suất tổng thể. Xiaomi cũng tiếp tục giảm chi phí, nâng cao hiệu quả và tối ưu hóa các biện pháp quản lý hàng tồn kho, củng cố sự phát triển lâu dài và bền vững của tập đoàn.
Trong bối cảnh nhu cầu mua sắm tiếp tục yếu trên toàn bộ thị trường điện thoại thông minh toàn cầu, Xiaomi đã kiên trì phát triển để nắm bắt cơ hội. Theo hãng nghiên cứu thị trường Canalys, thị phần điện thoại thông minh toàn cầu của Xiaomi đã tăng 1,6 điểm phần trăm lên 12,9% theo quý. Số lượng điện thoại thông minh xuất xưởng trên toàn cầu lên tới 32,9 triệu chiếc. Trong quý 2/2023, doanh thu điện thoại thông minh của hãng đạt 5 tỉ USD, tăng 4,6% so với quý trước.
Theo Canalys, trong quý 2/2023, doanh số điện thoại thông minh của Xiaomi lọt vào top 3 tại 51 quốc gia và khu vực, top 5 tại 61 quốc gia và khu vực. Xếp hạng lô hàng điện thoại thông minh của tập đoàn đã tăng lên vị trí thứ 2 ở cả thị trường châu Âu và Trung Đông, tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu của Xiaomi tại thị trường nước ngoài.
Ngoài ra, bằng việc công bố các chính sách nhằm nâng cao nhu cầu thị trường và thúc đẩy tiêu dùng, doanh thu từ các sản phẩm IoT và phong cách sống của Xiaomi đã đạt 3 tỉ USD tức tăng 12,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ suất lợi nhuận gộp đạt 17,6%, tăng 3,3 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái, lập mức cao kỷ lục mới.
Xiaomi tiếp tục tăng cường khả năng kết nối trong nhiều tình huống người dùng khác nhau. Tính đến ngày 30/6/2023, số lượng thiết bị IoT được kết nối (không bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay) trên nền tảng AIoT của tập đoàn đạt 654,5 triệu, tăng 24,2% so với cùng kỳ năm ngoái.