Theo đó, từ sáng ngày 12/12, nhiều người dùng đã lên tiếng phàn nàn về việc mobile app TPBank gián đoạn giao dịch. Suốt nhiều giờ liền, các chủ tài khoản mở app ra chỉ nhận được giao diện thông báo "Tạm thời gián đoạn dịch vụ".
Trên mạng xã hội Facebook, nhiều người dùng đưa các tình huống "giở khóc giở cười" lên mạng khi không thể thanh toán qua hình thức chuyển khoản mà trước đây vốn rất dễ dàng. Lỗi tương tự cũng lặp lại trên cả dịch vụ Internet Banking.
Bình luận về hiện tượng này, nhiều người dùng khác cũng xác nhận họ không thể thanh toán công nợ, chuyển tiền hàng hóa... từ đêm cho đến cả sáng nay. Một số khách hàng của TPBank cho biết, đây không phải lần đầu tiên Ngân hàng có "trục trặc" kiểu này.
Theo thông báo từ TPBank, Ngân hàng đã nắm được sự cố và có ghi nhận gián đoạn giao dịch trên các kênh. Nguyên nhân là TPB đang thực hiện nâng cấp cập nhật hệ thống vào rạng sáng ngày 12/12. Ngân hàng đang nỗ lực tối đa xử lý khắc phục nhanh nhất.
Tuy nhiên, đến trưa, đến đầu giờ làm việc chiều, tình trạng này vẫn chưa được khắc phục. Một số khách hàng cho biết đã vào được đến tài khoản, xong các giao dịch chưa thực hiện được.
Đến 17h cùng ngày, anh Khúc Ngọc Anh (Hoàng Mai, Hà Nội) - một khách hàng của TPBank cho biết: "Hệ thống hình như vẫn sập. Vì tuy mở app ra được (không còn thông báo gián đoạn do nâng cấp), nhưng không thể giao dịch, chuyển tiền, thanh toán... trên hệ thống Mobile Banking" .
Chiều ngày 12/12, đại diện truyền thông TPBank xác nhận với một số báo về sự cố này. Theo đó, lý giải của phía TPBank là ngân hàng đang gặp sự cố liên quan đến hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking). Ngân hàng đang tiến hành cập nhật hệ thống để khắc phục lỗi và thông tin chi tiết sẽ được cung cấp sau.