[TRỰC TIẾP] Lễ vinh danh và Trao Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2021

Tạp chí Nhịp sống số - Hôm nay (18/12/2021), Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã long trọng tổ chức Lễ Công bố và Trao Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2021.

Với sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cùng với quá trình đô thị hóa và phát triển đô thị, thành phố thông minh đã trở thành xu thế tất yếu, là động lực cơ bản cho phát triển kinh tế - xã hội của các quốc gia và các vùng miền, giúp các thành phố giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình đô thị hóa.

Trong bối cảnh đó, Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam (Smart City Award Vietnam) là giải thưởng thường niên được VINASA tổ chức từ năm 2020 nhằm ghi nhận, tôn vinh, cổ vũ các đô thị, tổ chức, doanh nghiệp đã và đang có những đóng góp giúp các thành phố trở nên thông minh hơn, đáng sống hơn, có thương hiệu, có sức cạnh tranh và phát triển bền vững. Bên cạnh đó Giải thưởng cũng khuyến khích các doanh nghiệp sáng tạo các sản phẩm giải pháp công nghệ tiên tiến, là kênh kết nối cung cầu, hợp tác trong xây dựng những mô hình kiểu mẫu phù hợp để đẩy nhanh xây dựng và phát triển thành phố thông minh tại Việt Nam.

Sau hơn 2 tháng triển khai, Giải thưởng đã nhận được 98 đề cử từ 62 cơ quan, doanh nghiệp. Qua 03 vòng đánh giá Sơ Tuyển, Thuyết trình & Thẩm định, và Chung tuyển, Hội đồng giám khảo với 22 chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực: quy hoạch, kiến trúc, công nghệ, quản lý nhà nước... do Ts. Nguyễn Quân, Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ làm chủ tịch đã được thành lập đã quyết định trao 45 Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2021, và 02 Bằng khen. 

Mời độc giả và quý vị quan tâm theo dõi trực tiếp sự kiện này tại đây:

Có thể bạn quan tâm

Việc có giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G là bước ngoặt để doanh nghiệp có thể làm các thủ tục triển khai dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.