[TRỰC TUYẾN] An ninh mạng trong Chuyển đổi số: Xây nhà phải chắc từ móng

[TRỰC TUYẾN] An ninh mạng trong Chuyển đổi số: Xây nhà phải chắc từ móng
Tạp chí Nhịp sống số - Chuyển đổi số là xu hướng đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam. Nhưng cùng với nó là những nguy cơ về an toàn thông tin, kho mà các cuộc tấn công ngày càng gia tăng về số lượng và đa dạng về phương thức.

Chuyển đổi số là xu hướng không thể đảo ngược, nhưng đi kèm với nó là những âu lo về an toàn thông tin bởi các cuộc tấn công ngày càng gia tăng về số lượng và đa dạng về phương thức. Giới chuyên môn cho rằng, chúng ta phải “sống chung với lũ”, chấp nhận việc không có hệ thống nào an toàn 100%.

Có thể nói, tại Việt Nam, chuyển đổi số không chỉ là một từ khóa hot, mà đã và đang tạo nên những biến chuyển lớn tại nhiều Bộ ngành, tổ chức, doanh nghiệp… cũng như mang đến những bước tiến mới trong đời sống hàng ngày của từng người dân. 

Tuy nhiên, song hành với các kết quả tích cực đó, là những nguy cơ về an toàn, bảo mật. Theo công bố mới nhất của Cục An toàn Thông tin (Bộ Thông tin & Truyền thông), 3 tháng đầu năm 2021, mặc dù số lượng tấn công mạng tại Việt Nam đã giảm 20% so với năm 2020, nhưng số vụ việc ghi nhận được vẫn lên tới 1.271 cuộc. 

Về cách thức tấn công thì có đủ: mã độc, lừa đảo, thay giao diện, ransomware…

Trước hàng loạt nguy cơ khiến người dùng, doanh nghiệp có thể gặp thiệt hại và ảnh hưởng tới tiến trình chuyển đổi số, hôm nay, tạp chí Nhịp sống số cùng IBM Viêt Nam tổ chức kỳ thứ 3 của loạt tọa đàm trực tuyến về chủ đề này với chủ đề: An ninh mạng trong Chuyển đổi số: Xây nhà phải chắc từ móng

Tham gia tọa đàm hôm nay của Nhịp sống số, có các vị khách mời:

- Ông Đoàn Quang Hoà, Giám đốc Giải pháp Bảo mật, IBM Việt Nam.

- Ông Nguyễn Ngọc Quân – Giám đốc Trung tâm An toàn thông tin, Tập đoàn VNPT

Mời độc giả cùng theo dõi Tọa đàm trực tuyến ngày hôm nay. 

Có thể bạn quan tâm