Trường Hy Vọng đạt được giải thưởng CSR ấn tượng nhất toàn cầu

Tạp chí Nhịp sống số - Trong khuôn khổ CSR & ESG toàn cầu 2023, với đề cử “Hoạt động cộng đồng ấn tượng nhất toàn cầu", Trường Hy Vọng là đại diện duy nhất của Việt Nam đạt được giải thưởng.

Trường Hy Vọng (Hope School) là nơi nuôi dưỡng các em nhỏ không may mất cha mẹ vì COVID-19, do Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sáng lập. Trong khuôn khổ Hội nghị CSR và ESG toàn cầu (Global CSR & ESG Summit and Awards 2023) lần thứ 15, diễn ra ngày 29/8 vừa qua tại Đà Nẵng, Dự án này đã được trao Giải thưởng CSR và ESG toàn cầu thứ hạng Đồng với đề cử "Hoạt động cộng đồng ấn tượng nhất toàn cầu". 

Cụ thể, tại Giải thưởng CSR và ESG toàn cầu 2023, FPT đã vượt qua 250 đề cử từ các doanh nghiệp trên thế giới và được vinh danh ở 2 hạng mục lớn: Tại giải thưởng "Doanh nghiệp CSR tiêu biểu của Việt Nam", FPT đạt được thứ hạng cao nhất trong nhóm các doanh nghiệp có số vốn hoá thị trường từ 1 tỷ USD trở lên; Với đề cử "Hoạt động cộng đồng ấn tượng nhất toàn cầu", Trường Hy Vọng là đại diện duy nhất của Việt Nam đạt được giải thưởng (thứ hạng Đồng).

Trường Hy Vọng đạt được giải thưởng CSR ấn tượng nhất toàn cầu
FPT được tổ chức quốc tế ghi nhận với hành trình thúc đẩy hoạt động CSR và ESG

Đại diện FPT cho biết, dựa trên chiến lược kinh doanh, FPT xây dựng định hướng và chiến lược phát triển bền vững, đảm bảo sự hài hòa của 3 yếu tố: Phát triển kinh tế, hỗ trợ cộng đồng và bảo vệ môi trường.

Đồng thời, khi xác lập các chương trình hành động, FPT cũng tham chiếu với 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc và bộ tiêu chuẩn GRI Standards. Trong suốt hành trình 35 năm phát triển, FPT luôn chú trọng các hoạt động hỗ trợ cộng đồng với mong muốn chung tay mang đến những lợi ích tốt nhất cho các bên liên quan. Tập đoàn FPT luôn học hỏi mô hình hay để áp dụng trong doanh nghiệp và mỗi năm dành ra 3% doanh thu cho các hoạt động phát triển bền vững.

Một trong những lĩnh vực then chốt mà FPT tập trung đầu tư trong hoạt động trách nhiệm xã hội là giáo dục, trong đó có dự án Trường Hy Vọng (Hope School). Trường Hy Vọng là nơi nuôi dưỡng các em nhỏ không may mất cha mẹ vì COVID-19, do Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sáng lập. Trường đã bước sang năm thứ hai hoạt động và thu hút nhiều sự quan tâm của nhiều “mạnh thường quân", như Chính phủ Nhật Bản, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới và Việt Nam. Đến nay, nhà trường đã nhận nuôi, dạy hơn 300 em nhỏ đến từ mọi miền Tổ Quốc. Riêng năm học 2023-2024, trường Hy Vọng đón thêm 100 học sinh ở các tỉnh Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Trị.

Với Dự án Trường Hy Vọng, FPT mong muốn mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho thế hệ tương lai, đặc biệt với các em có hoàn cảnh kém may mắn, thông qua cung cấp môi trường học tập chất lượng cùng cơ hội tiếp cận công nghệ hiện đại. Qua đó, góp phần rút ngắn khoảng cách giáo dục và kỹ thuật số, trang bị cho các em những kỹ năng cần thiết để tìm kiếm công việc trong thời đại ngày nay.

“Hai giải thưởng lớn trong lĩnh vực CSR & ESG đến đúng dịp kỷ niệm 35 năm phát triển của Tập đoàn, tạo nên cột mốc đặc biệt ý nghĩa với ban lãnh đạo cũng như đội ngũ nhân viên FPT toàn cầu”, đại diện của FPT cho biết.

Có thể bạn quan tâm