Tuyển sinh 2018: Bí quyết "hiểu mình, biết nghề, chọn trường chuẩn"

Tuyển sinh 2018: Bí quyết
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 18/03, Talk show “Hiểu mình, Biết nghề, Chọn trường chuẩn” được tổ chức tại Hà Nội đã thu hút hàng trăm học sinh, sinh viên và cả phụ huynh tham dự. Đây là chương trình dành cho những học sinh đang chuẩn bị bước vào Kỳ thi Tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2018 và những sinh viên đang thấy ngành

Nếu như trong Mùa tuyển sinh trước, vấn đề mà phụ huynh/thí sinh quan tâm là “chọn trường nào để thi đỗ” thì năm 2018 vấn đề đó thay bằng “học gì để phù hợp sở trường”.

Theo phân tích của nhiều chuyên gia giáo dục, sự thay đổi này chủ yếu đến đến từ việc Bộ Giáo dục bỏ điểm sàn thi Đại học từ năm 2018. Đây là 1 thay đổi lớn, mở toang cánh cửa vào Đại học, giúp thí sinh tập trung chọn trường phù hợp năng lực, hạn chế nhiễu vào Đại học vì bằng cấp, từ đó nâng cao năng lực làm việc thực tế sau tốt nghiệp Đại học. Tuy nhiên, việc thay đổi mới mẻ này cũng gây 1 số bối rối và lúng túng cho nhiều phụ huynh/ thí sinh.

Talk show “Hiểu mình, Biết nghề, Chọn trường chuẩn” có sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia uy tín trong lĩnh vực tư vấn hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên: Ông G. Ramesh - Đại diện Tổ chức Giáo dục Chính phủ Anh NCC, ông Phan Viết Hoàn – Chủ tịch Hội đồng quản trị Mywork.com.vn, ông Chu Tuấn Anh - Giám đốc Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech và sự góp mặt của ca sỹ trẻ Rhymatics.

Tại sự kiện, các chuyên gia đã đưa ra bộ nguyên tắc để giúp các em chọn trường phù hợp với bản thân và điều kiện gia đình. Trong bối cảnh “mở rộng” cánh cổng Đại học hiện nay, các bạn trẻ đang thiếu định hướng, trang bị từ những người có kinh nghiệm trong nghề, vì thế Talk show “Hiểu mình, Biết nghề, Chọn trường chuẩn” trở thành một cơ hội tốt để các bạn được dẫn tay chỉ đường, bổ trợ, trang bị thêm nhiều kiến thức và kỹ năng chọn trường phù hợp với năng lực bản thân và điều kiện gia đình.

Theo Nhịp Sống Số, đây là một trong số ít chương trình tạo định hướng và cầu nối trong năm 2018 từ các chuyên gia với các thí sinh chuẩn bị bước vào giai đoạn chuẩn bị bước vào Kỳ thi Tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2018.

“Hiểu mình, Biết nghề, Chọn trường chuẩn” là Talk show được tổ chức bởi Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech, My Work, Yannews và Hoa học trò nhằm giúp phụ huynh/ thí sinh có được phương pháp xác định chính xác sở trường/ năng lực từ đó chọn được ngành học phù hợp bản thân.
Aptech là đơn vị đào tạo CNTT quốc tế lâu năm tại Việt Nam. Aptech luôn có nhiều chương trình mới với nhiều hỗ trợ hữu ích cho sinh viên, học sinh Việt Nam.
Các bạn trẻ có thể thường xuyên cập nhật thông tin chương trình do Aptech tổ chức dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam tại địa chỉ: http://aptechvietnam.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Sáng ngày 13/4, Lễ Vinh danh và Trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 đề cử xuất sắc từ 117 doanh nghiệp đã được tổ chức, trong đó có nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp đầu hàng như VinBrain, FPT, BIDV, TPBank, OneMount…