Tỷ phú phần mềm Nga tìm cơ hội hợp tác ở Việt Nam

Tạp chí Nhịp sống số - Đây là thông tin được ông Boris Nuraliev - Nhà sáng lập công ty phần mềm Nga 1C Company - chia sẻ nhân dịp tham gia Diễn đàn doanh nghiệp “Việt Nam – Liên bang Nga và tìm kiếm các cơ hội hợp tác mới và các lĩnh vực tiềm năng”.

Ông Boris Nuraliev – Nhà sáng lập, CEO 1C Company vừa tham dự Diễn đàn doanh nghiệp “Việt Nam – Liên bang Nga: Cơ hội hợp tác mới và các lĩnh vực tiềm năng”. 

Tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Chernyshenko cho biết các công ty CNTT của Nga, trong đó có 1C Company, đang tìm kiếm đối tác và sẵn sàng mở rộng tại Việt Nam.

"1C Company đã Việt hoá các giải pháp và phát triển tại Việt Nam. Tại đây họ có văn phòng lớn với tiềm năng phát triển lên tới 1.000 người. Cũng như công ty VisionLabs và các nền tảng trực tuyến tìm kiếm các đối tác vận chuyển container xuyên biên giới," ông Dmitry nói.

1C Company
Ban lãnh đạo 1C Company và 1C Việt Nam tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt – Nga

Đứng trước tiềm năng, cơ hội và thách thức mới, 1C Company và 1C Việt Nam cho thấy sự sẵn sàng nắm bắt thời cơ để cùng Chính phủ hai nước hiện thực hóa những cam kết hai Bên đạt được trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 24 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam – Liên bang Nga về hợp tác kinh tế - thương mại và KHKT được tổ chức cùng ngày.

Trong chuyến đến Việt Nam lần này, ông Boris Nuraliev đã trao đổi về nhu cầu hợp tác, các định hướng quan trọng của 1C Company và 1C Việt Nam, tạo tiền đề triển khai hiệu quả các dự án hợp tác trong tương lai.

Theo đó, ông Boris Nuraliev cho biết 1C Việt Nam không chỉ phát triển các sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt, mà còn đem đến những trải nghiệm ứng dụng giải pháp phần mềm đã thành công từ các quốc gia trên thế giới.

CEO 1C Việt Nam Alexander Evchenko
CEO 1C Việt Nam Alexander Evchenko tại Bàn tròn kết nối doanh nghiệp

Trong khuôn khổ bàn tròn kinh tế số - công nghệ số, CEO 1C Việt Nam Alexander Evchenko chia sẻ số liệu từ VCCI cho thấy 98% các doanh nghiệp Việt Nam kì vọng tiến triển tích cực từ các quá trình chuyển đổi số.

1C Việt Nam cũng sẵn sàng cung cấp giải pháp phần mềm “Made for Vietnam” để đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp SME đến các tập đoàn.

1C Company ky ket hop tac
Lễ kí kết hợp tác giữa 1C Company và trường đại học Kinh tế Quốc dân

1C Việt Nam đang cung cấp 8 giải pháp phần mềm được xây dựng trên nền tảng 1C:Enterprise, cho phép doanh nghiệp dễ dàng xây dựng các giải pháp với nhiều tính năng tuỳ chỉnh linh hoạt theo nhu cầu thực tế, giúp doanh nghiệp số hoá bất kể yêu cầu phức tạp.

Nằm trong kế hoạch phát triển bền vững, 1C Việt Nam không ngừng hợp tác với các trường đại học, đưa các giải pháp vào chương trình đào tạo, giúp cho sinh viên được thực hành ngay trên giảng đường và có cơ hội việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

CEO 1C Company, Boris Nuraliev đã tham gia lễ kí kết biên bản ghi nhớ kí kết với trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Trong khuôn khổ hợp tác, 1C Việt Nam sẽ tham gia xây dựng chương trình đào tạo cùng trường Đại học Kinh tế Quốc dân, tạo cơ hội cho sinh viên học và thực hành trên nền tảng 1C:Enterprise và các giải pháp 1C Việt Nam; tạo cơ hội cho sinh viên NEU thực tập tại 1C Việt Nam và cấp giấy chứng nhận cho học viên theo kết quả thi.

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm