Ứng dụng CCCD gắn chip với giao dịch số của BIDV lọt TOP 10 Sao Khuê 2023

Tạp chí Nhịp sống số - Với sự tiện lợi, an toàn bảo mật và những tính năng nổi trội giúp loại bỏ các rủi ro giả mạo, sai sót trong quá trình tác nghiệp, Ứng dụng căn cước công dân chip với giao dịch số của BIDV đã được vinh danh TOP 10 tại Giải thưởng Sao Khuê 2023.

Với sự tiện lợi, an toàn bảo mật và những tính năng nổi trội giúp loại bỏ các rủi ro giả mạo, sai sót trong quá trình tác nghiệp, Ứng dụng căn cước công dân chip với giao dịch số của BIDV đã được vinh danh TOP 10 tại Giải thưởng Sao Khuê 2023.

Ứng dụng căn cước công dân chip với giao dịch số tại BIDV là sản phẩm xuất sắc được công nhận TOP 10 Giải thưởng Sao Khuê 2023 trong Lĩnh vực công dân số. Đây là sự ghi nhận và vinh danh những nền tảng, giải pháp đột phá, góp phần tạo ra sự phát triển của nền kinh tế số.

Ứng dụng CCCD chip với giao dịch số của BIDV lọt TOP 10 Sao Khuê 2023

Đại diện BIDV cho biết: Các khách hàng ngày càng quen với việc sử dụng các kênh số để giao dịch tài chính, kéo theo đó là nhu cầu trải nghiệm số liền lạc và nhanh hơn, vượt trội hơn. Để có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, BIDV đã có những bước đi tiên phong trong việc xây dựng trải nghiệm khách hàng tích cực. Các sản phẩm và dịch vụ số của BIDV được thiết kế dựa vào việc thấu hiểu hành vi và thói quen của khách hàng thực hiện trên môi trường số chứ không đơn thuần đưa các quy trình vật lý lên không gian số. Nhờ đó, cùng với hệ sinh thái đa dạng, BIDV đã tạo được sự tăng trưởng và đột phá trong cung cấp dịch vụ “hơn cả ngân hàng” dành cho khách hàng, bắt kịp xu hướng và chiếm lĩnh những thị trường mới, thói quen hành vi mới”...

Nhịp sống số đã có cuộc phỏng vấn bà Phan Thị Thanh Nhàn - Giám đốc Trung tâm Thẻ ngân hàng BIDV – xung quanh vấn đề này.

Ứng dụng CCCD chip với giao dịch số của BIDV lọt TOP 10 Sao Khuê 2023
Bà Phan Thị Thanh Nhàn - Giám đốc Trung tâm Thẻ ngân hàng BIDV

Được biết, Ứng dụng căn cước công dân chip với giao dịch số vừa được công nhận TOP 10 Giải thưởng Sao Khuê 2023 trong Lĩnh vực công dân số. Xin bà nói rõ hơn về sản phẩm này?

Trước đây, khách hàng phải mang các giấy tờ cá nhân đến quầy hoặc sử dụng thẻ ATM để giao dịch thì hiện nay, khách hàng chỉ cần có căn cước công dân là có thể thực hiện các giao dịch như nộp/ rút tiền tại các quầy giao dịch tự động. Qua triển khai thực tế, giải pháp này được đánh giá là nhanh chóng, tiện lợi và đảm bảo an toàn; đồng thời vẫn đảm bảo các trải nghiệm liền lạc và tích cực cho khách hàng trên môi trường số.

Bên cạnh đó, nhiều ngân hàng và đối tác tài chính đã kết nối với các doanh nghiệp ICT tích hợp công nghệ tiên tiến xây dựng phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp SME tiếp cận vốn vay thông qua hình thức tín chấp. Việc thẩm định và phê duyệt hồ sơ vay vốn được thực hiện tự động dựa trên dữ liệu sẵn có.

Cụ thể, những ưu điểm của giải pháp này là gì, thưa bà?

Trước hết, có thể thấy, việc xác thực và đối chiếu thông tin qua căn cước công dân chip giúp cho giao dịch tài chính của khách hàng được thực hiện đơn giản, thuận tiện, an toàn, nhanh chóng và hoàn toàn tự động.

Đồng thời, căn cước công dân chip hỗ trợ ngân hàng trong quá trình xác thực khách hàng, giảm thời gian tác nghiệp của cán bộ, loại bỏ các rủi ro giả mạo, sai sót trong quá trình tác nghiệp so với kiểm tra đối chiếu chứng minh thư thông thường.

BIDV là ngân hàng tiên phong ứng dụng triển khai giao dịch ngân hàng bằng căn cước công dân chip và đồng hành cùng các bộ, ngành phổ cập các tiện ích giá trị của ứng dụng này tới cộng đồng, khách hàng.

Nhiều người thường lo ngại về tính an toàn bảo mật của các sản phẩm như thế này. BIDV đã làm gì để Ứng dụng căn cước công dân chip với giao dịch số giành được sự tín nhiệm và tin dùng của khách hàng?

Với ứng dụng này, việc xác thực giao dịch được thực hiện qua 3 lớp. Thứ nhất, xác thực căn cước công dân gắn chíp do Bộ Công an phát hành. Thứ hai là xác thực các sinh trắc học/vân tay/khuôn mặt của khách hàng với dữ liệu được lưu trong con chíp của căn cước công dân. Và cuối cùng, ngân hàng bổ sung thêm hình thức xác thực là cung cấp số PIN để khách hàng xác thực trước khi thực hiện giao dịch. Vì thế, Ứng dụng của chúng tôi đảm bảo hạn chế tối đa các rủi ro phát sinh trong quá trình giao dịch tự động.

Với những bước trưởng thành vượt bậc về cả số lượng và chất lượng, giải pháp này của BIDV đã được các chuyên gia công nghệ và Hội đồng giám khảo giải thưởng đánh giá cao và đưa vào TOP 10 của lĩnh vực Công dân số.

Cảm ơn bà! 

Có thể bạn quan tâm

Giải pháp thu hút & giữ chân người dùng trên ứng dụng - ACCESSTRADE Partnership Platform vừa được vinh danh với giải thưởng Sao Khuê trong lĩnh vực Đổi mới sáng tạo. Đây là lần thứ 3 liên tiếp ACCESSTRADE ghi dấu ấn tại giải thưởng danh giá này. Nhờ giải pháp này, ACCESSTRADE đã hỗ trợ thành công nhiều ngân hàng nói riêng & doanh nghiệp tại Việt Nam nói chung gia tăng tỷ lệ giữ chân người dùng trên ứng dụng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh bền vững.