Vừa qua, Sở Y tế, Sở Thông tin và truyền thông Tp. Hồ Chí Minh đã phối hợp với Tập đoàn VNPT, Công ty cổ phần FPT, mạng lưới Thầy thuốc đồng hành triển khai ứng dụng "Y Tế TP.HCM" để kết nối với người dân là F0 cách ly tại nhà.
Để sử dụng ứng dụng, các F0 hoặc người chăm sóc cần tải ứng dụng "Y Tế HCM" từ App Store hoặc Google Play trên điện thoại thông minh, đăng ký và đăng nhập để cập nhật tình trạng sức khỏe hằng ngày cũng như nhận được sự hỗ trợ nhanh nhất từ địa phương.
Khi khai báo thông tin sức khỏe, người dân cần lưu ý cung cấp chính xác số điện thoại di động, địa chỉ nơi đang ở để lực lượng y tế của phường, xã, thị trấn có thể tiếp cận và hỗ trợ F0 một cách nhanh nhất. Người dân cũng có thể tra cứu danh bạ điện thoại theo địa phương tại mục "Tổ phản ứng nhanh" và bấm gọi trực tiếp từ danh sách khi cần liên hệ hỗ trợ y tế khẩn cấp.
Trong trường hợp F0 cách ly tại nhà không thể sử dụng smartphone, người chăm sóc F0 có thể thực hiện khai báo hộ trên ứng dụng, gọi điện tới cán bộ trạm y tế để được hỗ trợ. Đồng thời, gọi trực tiếp cho tổng đài 1022 nhánh số 3 để được tư vấn sức khỏe của Hội Y học TP.HCM và nhánh số 4 để được tư vấn sức khỏe của mạng lưới bác sĩ đồng hành.
Ngoài ra, người dân có thể được hỗ trợ chăm sóc sức khỏe từ xa, thông qua các phiếu khai báo thông tin sức khỏe được trạm y tế tiếp nhận trên hệ thống Khai báo y tế điện tử của TP.
Ngoài ra, người dân cũng có thể trao đổi trực tuyến với trợ lý ảo (Chatbot) để nhận tư vấn về sức khỏe. Cụ thể, người dùng truy cập vào Hệ thống Khai báo y tế điện tử TP để trao đổi tư vấn về sức khỏe. Hệ thống sẽ được kết nối với mạng lưới bác sĩ đồng hành để liên hệ xử lý các trường hợp trợ lý ảo chatbot không thể trả lời được cho người dân.