Ứng dụng giúp chặn quảng cáo Windows 11 tích hợp

Tạp chí Nhịp sống số - Windows 11 hiện đã bao gồm quảng cáo và “đề xuất” trong nhiều lĩnh vực khác nhau khiến người dùng khó chịu, tuy nhiên một ứng dụng bên thứ ba có thể giúp mọi người thoát điều này.

Biết đến với tên trước đây là Bloatynosy, ứng dụng Winpilot được làm mới sẽ giúp loại bỏ tất cả đề xuất và quảng cáo mà Microsoft đã tích hợp vào giao diện hệ điều hành Windows 11. Theo nhà phát triển ứng dụng, Winpilot ban đầu được thiết kế như một ứng dụng web để đơn giản hóa việc loại bỏ tất cả các tính năng AI (trí tuệ nhân tạo) trong Windows.

Winpilot sẽ giúp người dùng Windows 11 không còn bị phiền toái bởi quảng cáo

Bản phát hành mới nhất của Winpilot, phiên bản 2024.5.5, giới thiệu phần “Adblock” mới được thiết kế riêng để xóa quảng cáo khỏi giao diện người dùng Windows 11. Nó cung cấp các nút chuyển đổi để tắt quảng cáo trong menu Start, quảng cáo được cá nhân hóa…

Được biết, Microsoft gần đây tăng cường nỗ lực tích hợp quảng cáo vào menu Start. Việc quảng cáo xuất hiện nhiều hơn đã khiến nhiều người dùng cảm thấy thất vọng và điều đó dường như ảnh hưởng đến thị phần hệ điều hành Windows 11 bị sụt giảm trong thời gian gần đây.

Mặc dù Microsoft vẫn cung cấp một số cài đặt gốc để tắt quảng cáo và cá nhân hóa, các ứng dụng bên thứ ba như Winpilot lại đưa ra giải pháp thuận tiện hơn bằng cách hợp nhất tất cả các quảng cáo Windows 11 đã biết vào giao diện duy nhất để dễ truy cập. Trước đó, nhà phát triển Winpilot cũng đã tạo ra các ứng dụng khác nhằm mục đích nâng cao trải nghiệm Windows cũng như nâng cao quyền riêng tư của người dùng, xóa các ứng dụng không mong muốn, vô hiệu hóa Copilot...

Cũng cần lưu ý rằng, Microsoft dường như đang tăng gấp đôi nỗ lực hiển thị quảng cáo và tích cực quảng bá các tính năng AI cho người dùng Windows, bất kể họ có thích hay không. Chính vì vậy, các ứng dụng bên thứ ba như Winpilot có thể sẽ sớm bị công ty ngăn cản.

Có thể bạn quan tâm