Việt Nam đứng trước cơ hội trở thành trung tâm sản xuất toàn cầu thông minh và bền vững

Việt Nam đứng trước cơ hội trở thành trung tâm sản xuất toàn cầu thông minh và bền vững
Tạp chí Nhịp sống số - Đó là nhận định được bà Josephine Ong - Giám đốc Điều hành khu vực phía Nam Châu Á-Thái Bình Dương của Dassault Systèmes - chia sẻ cùng báo giới nhân dịp Công ty khai trương văn phòng mới tại Việt Nam.

Dassault Systèmes (3DS) là công ty phát triển phần mềm đặt trụ sở chính tại Pháp, có khoảng 20.000 nhân viên tại 133 quốc gia trên thế giới, với sản phẩm nổi tiếng là nền tảng 3DEXPERIENCE. Đây cũng là một trong 50 công ty lớn nhất trong danh sách Fortune 50, với giá trị vốn hoá thị trường là 52 tỷ USD, theo đại diện Công ty.

Chia sẻ về sự hiện diện chính thức này của Công ty tại thị trường Việt Nam, bà Josephine Ong - Giám đốc Điều hành khu vực phía Nam Châu Á-Thái Bình Dương của Dassault Systèmes - cho biết: Hiện có rất nhiều dự án hạ tầng đang được triển khai tại Việt Nam, bao gồm hệ thống cống - đường, nhà máy điện cho đến các khu công nghiệp... Theo ước tính của Ngân hàng Thế giới (World Bank), Việt Nam sẽ đầu tư khoảng hơn 25 tỷ USD/năm vào phát triển hạ tầng trong vòng 5 năm tới. Bên cạnh đó, sau đại dịch Covid-19, Việt Nam nổi lên như một đích đến của các nhà sản xuất trên thế giới, nhờ vào vị trí chiến lược, các giải pháp về vận tải, logistics, nguồn nhân lực và chi phí sản xuất đầy cạnh tranh... cũng như sự tin tưởng của các nhà đầu tư. Đây là cơ hội để Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất của thế giới. 

"Trong bối cảnh đó, 3DS có mặt ở đây cùng với các đối tác để hỗ trợ các hoạt động phát triển dài hạn của Việt Nam. Nếu đặt ra tầm nhìn phù hợp, chúng ta có thể chung tay xây dựng một tương lai bền vững cho Việt Nam. Chúng tôi rất kỳ vọng được hợp tác với các khách hàng ở Việt Nam để thúc đẩy đổi mới sáng tạo", bà Josephine Ong nói. 

Bổ sung cho điều này, ông Samson Khaou - Phó Chủ tịch khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của Dassault Systèmes - cũng cho biết: “Phát triển bền vững luôn là cốt lõi hoạt động kinh doanh của Tập đoàn chúng tôi, và cũng hoàn toàn phù hợp với cam kết của Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc năm 2021 nhằm đưa mức phát thải carbon về 0 vào năm 2050. Với việc khai trương văn phòng tại Hà Nội, chúng tôi sẽ có thêm cơ hội hỗ trợ Việt Nam trong nỗ lực trở thành một trung tâm chế xuất xanh, cũng như thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm Made in Vietnam”.

Bà Josephine Ong - Giám đốc Điều hành khu vực phía Nam Châu Á-Thái Bình Dương

Theo đại diện 3DS, đã có hơn 300.000 khách hàng trong 11 ngành nghề trên toàn thế giới đang sử dụng công nghệ của 3DS, gồm cả một số tên tuổi lớn như Boeing, BMW, ExxonMobil, P&G, Panasonic và Samsung. Trong đó, nền tảng 3DEXPERIENCE đóng vai trò kết nối các cách tiếp cận đa chiều về đổi mới sáng tạo bao gồm thiết kế, mô phỏng, phân tích và hợp tác. 

Tại Việt Nam, ngoài các đối tác doanh nghiệp, 3DS cũng đang hợp tác mật thiết với những trường đại học lớn, cũng như phát triển mạng lưới đối tác và đại lý rộng khắp.

Cụ thể, theo bà Ong, Dassault Systèmes hiện đang hợp tác và hỗ trợ tập đoàn tư nhân đa ngành lớn nhất Việt Nam là Vingroup thực hiện quá trình chuyển đổi số, cụ thể là cho các khối kinh doanh VinFast và Vinhomes. Ngoài ra, Công ty cũng đặt mục tiêu tham gia phát triển đô thị thông minh tại Việt Nam, trong bối cảnh Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng vừa công bố triển khai áp dụng công nghệ thông minh vào lĩnh vực quản lý giao thông, y tế và giáo dục trong thập niên tới.

“Tận dụng nền tảng hợp tác 3DEXPERIENCE được trang bị công nghệ bản sao mô phỏng thực tế ảo (virtual twin) của chúng tôi, các nhà lãnh đạo sẽ được chuẩn bị kỹ càng hơn để hoạch định và đối phó với mọi nguy cơ, khủng hoảng có thể xảy ra, cũng như sẵn sàng thích nghi với tác động của các dự án đô thị mới tại Việt Nam,” bà Ong cho biết.

Có thể bạn quan tâm