Việt Nam hiện có hơn 50 triệu người dùng Internet

Việt Nam hiện có hơn 50 triệu người dùng Internet
Tạp chí Nhịp sống số - Sau 20 năm phát triển, Việt Nam hiện có khoảng trên 50 triệu người dùng Internet, chiếm 54% dân số, cao hơn mức trung bình của thế giới (51,7%) và nằm trong số những quốc gia và vùng lãnh thổ có số lượng người dùng Internet cao nhất tại châu Á.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Phạm Hồng Hải đã nêu con số trên tại Diễn đàn Internet Việt Nam 2017 (VIF17) do Đại sứ quán Thụy Điển và Bộ TT&TT tổ chức ngày 27/11 tại Hà Nội.

Những thành quả mà Internet đem lại cho sự phát triển kinh tế là không thể phủ nhận, song ông Hải nhìn nhận lượng thông tin xấu, độc trên Internet và mạng xã hội ngày càng nhiều. Vấn nạn tấn công mạng, mất an toàn thông tin như thư rác, mã độc tống tiền nhằm vào cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam hiện đang gia tăng cả về số lượng và quy mô.

Đồng tình quan điểm này, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Pereric Hogberg cho rằng Internet đã và đang phát triển vượt bậc với những công nghệ mà trước đây chúng ta chưa bao giờ nghĩ tới, có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến Việt Nam, Thụy Điển cũng như trên toàn thế giới. Theo đó, sự phát triển mạnh mẽ của Internet, Internet vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI), các thiết bị di động thông minh đã thúc đẩy quá trình kết nối, chia sẻ thông tin, tri thức và liên kết hàng tỷ người trên khắp thế giới với nhau.

Bên cạnh lợi ích của Internet, các quốc gia đã quan tâm hơn về mặt trái, về các thách thức như an ninh thông tin, thông tin độc hại, những tác động tiêu cực về văn hóa-xã hội… Chính vì vậy, các nước châu Âu cũng đã và đang có nhiều quy định liên quan đến việc sử dụng Internet nhằm hạn chế những tác động tiêu cực, bảo vệ quyền riêng tư và ngăn chặn việc sử dụng Internet cho các mục đích phá hoại, khủng bố…

Có thể bạn quan tâm