Vietnam Pavilion 2025: Bệ phóng cho SMEs chinh phục thị trường toàn cầu

Tạp chí Nhịp sống số - Việc có mặt trên Vietnam Pavilion giúp các doanh nghiệp SMEs tăng cường hiện diện thương hiệu - sản phẩm và tiếp cận hiệu quả hơn với người mua toàn cầu.

Trong khuôn khổ Hội nghị Quốc tế Thường niên về Xuất khẩu Trực tuyến B2B do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Alibaba.com đồng tổ chức ngày 12/6 vừa qua tại Hà Nội, danh sách 200 Doanh nghiệp Tiêu biểu được lựa chọn tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam "Gian hàng Quốc Gia Việt Nam" (Vietnam Pavilion) giai đoạn 2025 đã được công bố.

Theo đó, Chương trình "Gian hàng Quốc Gia Việt Nam – Vietnam Pavilion” là hoạt động trao danh hiệu "Doanh nghiệp Tiêu biểu" trên nền tảng TMĐT Alibaba.com dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs), nhằm giúp họ tăng cường hiện diện thương hiệu sản phẩm và tiếp cận hiệu quả hơn với người mua toàn cầu.

Vietnam Pavilion 2025: Bệ phóng cho SMEs chinh phục thị trường toàn cầu
Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương)

Theo ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Chương trình "Gian hàng Quốc Gia Việt Nam – Vietnam Pavilion" do Cục XTTM phối hợp cùng Alibaba.com triển khai đã trở thành một mô hình mẫu cho hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số của Việt Nam.

"Đây không đơn thuần là một gian hàng trên nền tảng số, mà là một mô hình xúc tiến thương mại tích hợp, có tính chiến lược, được gắn với thương hiệu quốc gia, có quy trình tuyển chọn doanh nghiệp minh bạch và đi kèm các chương trình nâng cao năng lực - hỗ trợ - kết nối toàn diện từ trước giao dịch đến sau bán hàng", ông Bá Phú nói.

Theo đại diện Ban tổ chức, quá trình tuyển chọn diễn ra từ ngày 13/12/2024 đến 15/5/2025, với các tiêu chí đánh giá bao gồm chất lượng sản phẩm, hiệu quả hoạt động trên nền tảng Alibaba.com và tiềm năng xuất khẩu trong các ngành trọng điểm như nông nghiệp, thực phẩm & đồ uống, nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ, thời trang và phụ kiện.

Vietnam Pavilion 2025: Bệ phóng cho SMEs chinh phục thị trường toàn cầu

Năm nay, chương trình đặc biệt chú trọng hỗ trợ các doanh nghiệp mới tham gia, hoạt động dưới 3 tháng trên nền tảng, nhằm giúp họ sớm hội nhập vào nền kinh tế số toàn cầu.

Theo dữ liệu từ 30 ngày cuối chương trình năm 2024, các nhà bán hàng ghi nhận lượng hỏi hàng tăng 230% so với mức trung bình toàn sàn, cho thấy nhu cầu mạnh mẽ với sản phẩm Việt và hiệu quả của chương trình trong việc thúc đẩy giao thương quốc tế.

Các doanh nghiệp tiêu biểu sẽ được hỗ trợ toàn diện để nâng cao hiệu suất xuất khẩu và xây dựng thương hiệu sản phẩm, mở rộng thị trường. Quyền lợi bao gồm: tăng cường hiển thị trong khuôn khổ Vietnam Pavilion, được lựa chọn bởi Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương và Alibaba.com, góp phần nâng cao mức độ nhận diện và uy tín thương hiệu trong mắt khách hàng quốc tế.

Ngoài ra, chương trình còn cung cấp hơn 100 buổi đào tạo chuyên sâu, bao gồm: tối ưu vận hành gian hàng, phát triển sản phẩm, quảng cáo số, và logistics xuyên biên giới. Đây là những công cụ thiết yếu giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, xúc tiến xuất khẩu trực tuyến trên thị trường toàn cầu.

Vietnam Pavilion 2025: Bệ phóng cho SMEs chinh phục thị trường toàn cầu
Theo ông Young Liu - Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam, chương trình Vietnam Pavilion là cánh cửa kết nối doanh nghiệp trong nước với thị trường toàn cầu

Ông Young Liu, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam, chia sẻ: "Vietnam Pavilion không chỉ là nơi giới thiệu các sản phẩm mang bản sắc Việt mà còn là cánh cửa kết nối doanh nghiệp trong nước với thị trường toàn cầu. Với 200 doanh nghiệp tiêu biểu trong năm 2025, chúng tôi đang thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy số hóa ngành xuất khẩu Việt Nam và giúp SMEs tăng tốc và khẳng định vị thế trên thị trường thế giới".

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm