Viettel đặt mục tiêu khai phóng tiềm năng số

Viettel đặt mục tiêu khai phóng tiềm năng số
Tạp chí Nhịp sống số - Ông Tào Đức Thắng, Chủ tịch Viettel cho biết, Viettel xác định sứ mệnh của mình là tạo ra một đỉnh cao mới, tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số, đồng hành cùng Chính phủ trên hành trình chuyển đổi và khai phóng các tiềm năng số.

Lần đầu tiên Viettel tổ chức sự kiện riêng về chuyển đổi số

Ngày 16/11, Viettel tổ chức sự kiện Viettel DX với chủ đề khai phóng tiềm năng số. Mở đầu bài phát biểu của mình, ông Tào Đức Thắng, Chủ tịch Viettel cho biết, cách đây gần 20 năm, khi Viettel tham gia thị trường viễn thông đã đặt mục tiêu phổ cập dịch vụ di động đến từng người dân và sau đó là phổ cập Internet đến từng hộ gia đình, cùng với lời hứa sẽ luôn sáng tạo vì con người để cuộc sống của người dân Việt Nam ngày càng tốt hơn. Thực tế đã chứng minh, chưa đầy 8 năm, Viettel đã hoàn thành giấc mơ phổ cập của mình.

Ông Tào Đức Thắng
Ông Tào Đức Thắng, Chủ tịch Viettel cho biết, cách đây gần 20 năm, khi Viettel tham gia thị trường viễn thông đã đặt mục tiêu phổ cập dịch vụ di động đến từng người dân và sau đó là phổ cập Internet đến từng hộ gia đình.

Giờ đây, cùng với xu thế cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ, cùng với chiến lược Chuyển đổi số Quốc gia, Viettel xác định sứ mệnh của mình là tạo ra một đỉnh cao mới, tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số, đồng hành cùng Chính phủ, các tổ chức, doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi và khai phóng các tiềm năng số. Với triết lý Công nghệ xuất phát từ trái tim, Viettel đã tiên phong xây dựng các hệ sinh thái số, nền tảng số để mỗi cá nhân và tổ chức cùng nhau tạo nên những giá trị riêng, cộng hưởng những giá trị khác biệt ấy tạo nên sức mạnh tổng hoà, mang lại tiện ích, hạnh phúc cho mỗi người dân và cho mỗi khách hàng của mình. Hiện các sản phẩm dịch vụ số trong hệ sinh thái của Viettel đã và đang phục vụ gần 500.000 doanh nghiệp tại Việt Nam”, ông Tào Đức Thắng nói.

Đây là lần đầu tiên Viettel tổ chức sự kiện riêng về chuyển đổi số với chuyên đề về hạ tầng số, trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn. Sự kiện có sự quy tụ, tham gia của nhiều diễn giả cấp cao của khu vực cũng như trong nước, là các chuyên gia, nhà quản lý hàng đầu đến từ các BigTech trên thế giới, cũng như các doanh nghiệp đã chuyển đổi số thành công, với hy vọng chia sẻ về tầm nhìn, chiến lược, xu hướng phát triển và ứng dụng những công nghệ tiên tiến, đặc biệt là chia sẻ những bài học thực tiễn của chính Viettel và những doanh nghiệp đã chuyển đổi số thành công.

Chủ tịch Viettel cho rằng, những vấn đề trăn trở nhất, khó khăn nhất hiện nay như làm thế nào để xây dựng và đặt nền móng cho chuyển đổi số, làm thế nào để phá vỡ các ốc đảo để tích hợp, liên thông dữ liệu, các vấn đề về nâng cao chất lượng dữ liệu phục vụ điều hành, quản trị, làm thế nào để khai phá các giá trị mới từ dữ liệu một cách hiệu quả.

Với triết lý công nghệ xuất phát từ trái tim, Viettel đã đầu tư bài bản trong nghiên cứu, làm chủ và triển khai nhiều công nghệ cốt lõi, chúng tôi cam kết mang đến những nền tảng, công nghệ và giải pháp tốt nhất giúp các tổ chức, doanh nghiệp khai phóng tiềm năng số của mình thông qua xây dựng hạ tầng trung tâm dữ liệu, nền tảng điện toán đám mây tầm cỡ khu vực, cung cấp các nền tảng và giải pháp ứng dụng các công nghệ 4.0 tiên tiến ứng dụng cho nhiều lĩnh vực, hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng, phát triển các kỹ năng số, đặc biệt liên quan đến các lĩnh vực khó, mới như Cloud, AI, BigData…, tiếp tục đầu tư, đóng góp cho cộng đồng công nghệ”, ông Tào Đức Thắng nói.

Viettel DX với chủ đề khai phóng tiềm năng số 

Giải phóng sức mạnh của doanh nghiệp, tổ chức và con người trong thời đại số là một bài toán lớn khi nói về chuyển đổi số mà trong đó hạ tầng số và dữ liệu số là yếu tố then chốt. Với sự thấu hiểu cả những nhu cầu trong hiện tại và tương lai, kết hợp cùng hơi thở của khoa học công nghệ, hội thảo “Hạ tầng số - Dữ liệu số” với thông điệp “Khai phóng tiềm năng số” của Viettel Solutions sẽ mang tới một bức tranh về sự phát triển mạnh mẽ khi con người và các tổ chức giải phóng thành công những thế mạnh còn tiềm ẩn và kiến tạo những cơ hội mới trong kỷ nguyên 4.0.

Viettel trình diễn giải pháp thực tế ảo
Viettel trình diễn giải pháp thực tế ảo

Trong nhiều năm nay, những nội dung ‘hot’ nhất với giới công nghệ luôn là AI, Machine Learning, IoT, Blockchain, Cloud… Càng ngày các công nghệ này càng đi sâu vào từng ngóc ngách của đời sống, phục vụ cho nhu cầu của con người và không ngừng tạo ra những đột phá mới. Robot tự hành, nhà thông minh, trường học thông minh, bệnh viện thông minh, xe tự lái,… ứng dụng từ những công nghệ này đã cơ bản xuất hiện trong cuộc sống, nhưng trong những năm kế tiếp, thế giới sẽ được chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của nó. Đến nay, không ai có thể phủ nhận được việc ứng dụng công nghệ để chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả hoạt động và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp đã trở thành điều tất yếu trong thời đại này.

Để có thể ứng dụng công nghệ, bắt buộc phải có nền tảng là Hạ tầng số và Dữ liệu số. Chính vì thế, năm 2023 đã được Thủ tướng Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số, xác định là Năm Dữ liệu số quốc gia để thúc đẩy phát triển dữ liệu, tận dụng hiệu quả sự bùng nổ dữ liệu trên các nền tảng số Việt Nam.

Tại phiên hội thảo “Khai phóng tiềm năng số”, Viettel DX quy tụ các chuyên gia đến từ các tổ chức tư vấn quốc tế như BCG, KPMG, các công ty công nghệ Microsoft, NVIDIA, Moody’s Analytics, Viettel và các doanh nghiệp Pegatron, MBBank với các bài học thực tiễn… sẽ đem đến những lời giải trong chuyển đổi hạ tầng linh hoạt và khai phóng tiềm năng số dựa trên AI và dữ liệu cho các doanh nghiệp. 

Chiến lược xây dựng hạ tầng số quốc gia của Việt Nam đã xác định mục tiêu đến năm 2025 là 80% doanh nghiệp Việt Nam sử dụng dịch vụ điện toán đám mây. 100% cơ quan quản lý Nhà nước sử dụng dịch vụ điện toán đám mây. 70% thị phần dịch vụ điện toán đám mây tại Việt Nam thuộc các nhà cung cấp dịch vụ trong nước. Trong những năm gần đây, Viettel Solution đã đầu tư nhiều nguồn lực vào hạ tầng, công nghệ và con người để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, không chỉ bên trong tổ chức mà còn hỗ trợ và đồng hành cùng Chính phủ, bộ, ngành và doanh nghiệp trong cuộc cách mạng số của quốc gia.

Trong khuôn khổ sự kiện, khách tham dự sẽ được khám phá và trải nghiệm hệ sinh thái giải pháp số tại khu trưng bày sản phẩm, trình diễn công nghệ của Viettel và tiếp cận các sản phẩm công nghệ tới từ các đối tác của Viettel trên toàn cầu, qua sự dẫn dắt của đại sứ ảo siêu thực đầu tiên tại Việt Nam với tên gọi Vi An.

Các sản phẩm được giới thiệu tại triển lãm trải rộng từ nhóm Hạ tầng số với hệ sinh thái Viettel Cloud, trạm 5G và thiết bị 5G do chính Viettel sản xuất; Nền tảng số với IOT Platform, nền tảng giám sát và điều hành An toàn thông tin thế hệ mới, nền tảng dữ liệu, Nền tảng Quản lý video thông minh và Nền tảng Bản sao số…; cho tới các ứng dụng số với công nghệ thực tế ảo AR, VR trong đào tạo, trợ lý ảo trong lĩnh vực pháp luật, AI Human được Viettel phát triển nhằm đưa trí tuệ nhân tạo vào các hoạt động sản xuất kinh doanh và chăm sóc khách hàng, cùng hàng loạt các giải pháp cho nhà máy, doanh nghiệp thông minh. Bên cạnh đó, các giải pháp phục vụ con người và xã hội như y tế số, giáo dục số cũng được giới thiệu trong triển lãm.

Tại triển lãm, những tên tuổi ngành công nghệ lớn thế giới như Dell Technologies, Juniper, Hanwha Vision, Cisco, Hewlett Packard Enterprise (HPE) sẽ giới thiệu giải pháp công nghệ mới nhất tại các gian hàng, giúp khách tham quan có thể trải nghiệm trực tiếp.

 

Có thể bạn quan tâm

Giải pháp thu hút & giữ chân người dùng trên ứng dụng - ACCESSTRADE Partnership Platform vừa được vinh danh với giải thưởng Sao Khuê trong lĩnh vực Đổi mới sáng tạo. Đây là lần thứ 3 liên tiếp ACCESSTRADE ghi dấu ấn tại giải thưởng danh giá này. Nhờ giải pháp này, ACCESSTRADE đã hỗ trợ thành công nhiều ngân hàng nói riêng & doanh nghiệp tại Việt Nam nói chung gia tăng tỷ lệ giữ chân người dùng trên ứng dụng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh bền vững.