Viettel Digital Talent 2023 mở rộng đơn đăng kí dành cho du học sinh

Tạp chí Nhịp sống số - Chương trình Thực tập sinh Tài năng - Viettel Digital Talent 2023 vừa công bố đã tuyển chọn 192 sinh viên xuất sắc cho mùa thứ 3 này.

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội mới đây đã tổ chức lễ khai giảng chương trình Viettel Digital Talent 2023.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, được phát động từ đầu tháng 3/2023, Chương trình đã thu hút số lượng hồ sơ dự tuyển gấp gần 2 lần năm 2022. Qua vòng sơ loại, Viettel Digital Talent 2023 đã tuyển chọn được 192 sinh viên xuất sắc. 

Viettel Digital Talent 2023 mở rộng đơn đăng kí dành cho du học sinh

Tại mùa 3, Viettel Digital Talent mở rộng khu vực đào tạo tại cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tại 6 lĩnh vực - Cloud, Cyber Security, Data Science & AI, Internet of Things, 5G và Software & Data Engineering.

Đại diện Viettel cho biết, điểm mới của Viettel Digital Talent năm nay là tiếp nhận thêm các ứng viên đang được đào tạo tại nước ngoài. Tại giai đoạn đào tạo 3 tháng đầu tiên, các bạn có thể tham gia từ xa (online), nếu hoàn thành tốt sẽ có cơ hội thực tế tại 9 cơ quan đơn vị thuộc nhiều lĩnh vực đa dạng của Viettel trong giai đoạn tiếp theo. Trong lần đầu mở rộng nhóm đối tượng, Viettel đã lựa chọn được gần 40 du học sinh đang học tập tại 8 quốc gia khác nhau bao gồm Mỹ, Anh, Úc, Pháp, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. 

Năm 2023, Viettel công bố với thế giới thông điệp “Technology with heart – Công nghệ từ trái tim”. Đây cũng là triết lý mà Viettel mong muốn được truyền lửa đến các bạn sinh viên, những tài năng tương lai của Viettel về một doanh nghiệp luôn lấy con người làm trọng tâm. 

Bên cạnh đó, 45% ứng viên tham dự chương trình năm nay là các sinh viên từng đạt giải thưởng quốc gia và quốc tế. 

Về hình thức đào tạo, trong giai đoạn đầu các sinh viên được tham gia huấn luyện, định hướng nghề nghiệp bởi những chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước (Úc, Mỹ Singapore, Đức, Đài Loan…) đến từ các trường đại học và Tập đoàn công nghệ lớn (Viettel, Google, Shopee, University of Texas Austin...). Sau 3 tháng đào tạo, 100 sinh viên xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để trực tiếp tham gia phát triển các dự án công nghệ lớn tại các đơn vị của Viettel.

Kết thúc chương trình, những sinh viên xuất sắc nhất sẽ nhận học bổng cùng giải thưởng lên đến 65 triệu đồng, trở thành nhân viên chính thức của Tập đoàn, và có cơ hội làm việc tại 11 thị trường mà Viettel đầu tư.

Có thể bạn quan tâm

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở thành hiện thực khi Microsoft giới thiệu nền tảng mới.