Viettel Post ứng dụng công nghệ giúp người dân bán nông sản chủ động hơn

Viettel Post ứng dụng công nghệ giúp người dân bán nông sản chủ động hơn
Tạp chí Nhịp sống số - Khác với cách “giải cứu” thông thường, Viettel Post sẽ ứng dụng công nghệ nhằm bán nông sản trực tiếp từ bà con đến người tiêu dùng thông qua sàn TMĐT Voso.vn cũng như hệ thống Logistics thông minh.

Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) mới đây cho biết: Ngày 2/3 vừa qua, trước giờ Tỉnh Hải Dương chấm dứt thực hiện giãn cách xã hội trên nhiều huyện thuộc địa bàn tỉnh, đại diện Viettel Post đã trực tiếp về địa phương để giải quyết bài toán nông sản của bà con nông dân và địa phương. 

Theo Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thông tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh, bà con nông dân ở nhiều xã và huyện đang "điêu đứng" vì nông sản đến mùa thu hoạch nhưng chưa thể bán được. Những hoạt động "giải cứu" vừa qua chỉ giải quyết được 1 phần rất nhỏ so với hàng chục ngàn tấn nông sản đang và sắp đến mùa thu hoạch. 

Trong bối cảnh đó, sự hỗ trợ từ Viettel Post được coi là giải pháp hữu hiệu giúp bà con nhanh chóng bán được nông sản với mức giá tốt. Khác với cách “giải cứu” thông thường, Viettel Post sẽ ứng dụng công nghệ nhằm bán nông sản trực tiếp từ bà con đến người tiêu dùng thông qua sàn TMĐT Voso.vn cũng như hệ thống Logistics thông minh. Qua đó, hướng tới việc đảm bảo được 2 yếu tố: giá tốt cho người nông dân và chất lượng cho người tiêu dùng. 

Cụ thể, sau khi bà con nông dân đẩy sản phẩm lên sàn TMĐT Vỏ Sò, Viettel Post sẽ gom tất cả các đơn hàng đó, ghép nông sản Hải Dương thành 1 tuyến, dùng xe ô tô vận chuyển theo lô, giao hàng tới tận tay người tiêu dùng. Để nhanh chóng hỗ trợ bà con ở Hải Dương hiện nay, Viettel Post sẽ sử dụng tính năng mua chung và Vỏ Sò sẽ đứng ra như một “nhà cung cấp” để phân phối đến người tiêu dùng. Đồng thời, Vỏ Sò sẽ đến tận nơi hướng dẫn, đào tạo và đồng hành với bà con nông dân cách bán hàng trên sàn TMĐT, cùng thực hiện livestream ngay tại vườn, hỗ trợ giải pháp quảng cáo số để thúc đẩy hoạt động bán sớm nhất. 

Viettel Post đặt mục tiêu với những đơn hàng trong phạm vi dưới 100km thì tổng thời gian từ lúc thu hoạch tới khi giao tận tay người tiêu dùng chỉ khoảng 4 giờ. Các đơn hàng trong phạm vi xa hơn, Bưu chính Viettel sẽ vận chuyển đến điểm tập kết, sử dụng công nghệ last mile – giao hàng chặng cuối để chuyển đến tay người tiêu dùng với thời gian khoảng 6h từ khi thu hoạch. Viettel Post cam kết nếu hàng hóa trên sàn Vỏ Sò đã được Vỏ Sò xác minh mà vẫn bị sai về chất lượng, quy cách vận chuyển thì sẽ đền bù gấp 10 lần.

Ông Trần Trung Hưng, Tổng giám đốc Viettel Post cho biết “Đặc thù của nông sản là loại hàng hóa có thời gian thu hoạch và thời gian sử dụng rất ngắn. Chính vì vậy, việc ứng dụng công nghệ để bán và vận chuyển sẽ giúp cho sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất, đảm bảo độ tươi, ngon, sạch”.

Đáng nói hơn, giải pháp này không chỉ hữu ích với Hải Dương mà còn với các địa phương khác, không chỉ giải quyết bài toán tức thời (như trong mùa dịch) mà còn hướng tới phát triển bền vững. 

Vỏ Sò là Sàn TMĐT được bảo trợ bởi Viettel Post - đối tác chiến lược với Văn phòng điều phối nông thôn mới trung ương trong việc xúc tiến các sản phẩm OCOP. Hiện Vỏ Sò là đơn vị duy nhất tích hợp tính năng truy xuất nguồn gốc Scan QR để bảo vệ nười tiêu dùng và thương hiệu Việt. Với lợi thế mạng lưới rộng khắp và đội ngũ CBNV tại 63 tỉnh thành của Viettel Post cùng hệ thống kho fullfillment khắp 3 miền, Vỏ Sò giúp kết nối hàng hóa tới người tiêu dùng một cách nhanh chóng và tối ưu chi phí vận chuyển .

 

Có thể bạn quan tâm

Theo Microsoft, có đến 88% lao động tri thức ở Việt Nam sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) ở nơi làm việc. AI được cho là giúp người lao động tiết kiệm thời gian, tăng khả năng sáng tạo và tập trung vào các nhiệm vụ chính.