VinaPhone là nhà mạng di động nhanh nhất Việt Nam

VinaPhone là nhà mạng di động nhanh nhất Việt Nam
Tạp chí Nhịp sống số - Báo cáo mới nhất "Vietnam Internet Performance Report Q2" của Ookla cho thấy, VinaPhone là nhà mạng di động có tốc độ nhanh nhất tại Việt Nam.

Ookla Speedtest đã công bố báo cáo cho thấy Việt Nam là nước có tốc độ mạng di động đứng thứ 50 trên thế giới. Trong tháng 6/2023, tốc độ tải xuống (download) trung bình của mạng di động tại Việt Nam đạt mức 47,31 Mbps, tốc độ tải lên (upload) trung bình đạt mức 19,44 Mbps. So với tháng 5/2023, thứ hạng của Việt Nam giảm 2 bậc.

Ngoài ra, Ookla Speedtest cũng đã công bố nhà mạng di động có tốc độ nhanh nhất quý 2/2023 tại Việt Nam giữa 3 nhà mạng di động lớn nhất trên thị trường là Viettel, VinaPhone và MobiFone. Căn cứ theo báo cáo của Ookla Speedtest, VinaPhone được đánh giá là nhà mạng di động có tốc độ nhanh nhất Việt Nam với tốc độ download trung bình đạt mức 52,39 Mbps. Viettel đứng ở vị trí thứ 2 với tốc độ download trung bình ở đạt 49,46 Mbps, MobiFone ở vị trí thứ 3 với tốc độ download trung bình đạt 35,77Mbps.

Ookla Speedtest
Tốc độ download trung bình của các nhà mạng di động hàng đầu tại Việt Nam

Xét về độ trễ mạng, VinaPhone vẫn dẫn đầu với độ trễ thấp nhất ở mức 34 ms, tiếp theo là MobiFone với 36 ms và cuối cùng là Viettel với 40 ms.

Ngoài ra, báo cáo của Speedtest cũng đánh giá về độ ổn định của các nhà mạng. Theo đó, VinaPhone tiếp tục đứng ở vị trí số 1 với mức độ ổn định rất cao là 94,8%. Theo sát VinaPhone ở vị trí thứ 2 là nhà mạng Viettel với mức độ ổn định là 93,6%. Nhà mạng MobiFone xếp ở vị trí thứ 3 với mức độ ổn định là 89,5%.

Bên cạnh đó, Ookla cũng thực hiện kiểm tra hiệu suất tổng hợp của các nhà sản xuất điện thoại di động lớn và nhận thấy các thiết bị của Apple có tốc độ tải xuống trung bình nhanh nhất tại Việt Nam trong quý 2/2023 khi đạt mức 52,51 Mbps.

Có thể bạn quan tâm

Xiaomi chính thức ra mắt chuỗi sự kiện Xiaomi Fan Festival 2024, nhân dịp dòng sản phẩm Redmi Note 13 đạt nhiều thành tích ấn tượng tại thị trường Việt Nam với các hoạt động giảm giá sản phẩm độc quyền.