VNG Data Center ra mắt, đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số tại Việt Nam

Tạp chí Nhịp sống số - VNG Data Center là trung tâm dữ liệu mới và đạt chuẩn quốc tế của VNG, có quy mô 7.800 m2 và diện tích sàn sử dụng lên đến 12.400 m2.

VNG mới đây đã khai trương VNG Data Center - trung tâm dữ liệu đặt tại khu chế xuất Tân Thuận (Quận 7, TP HCM), đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc cung cấp hạ tầng cấp III trung lập cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Theo đại diện VNG, VNG Data Center có quy mô 7.800 m2 và diện tích sàn sử dụng lên đến 12.400 m2, đáp ứng cơ sở hạ tầng cho tất cả các nền tảng dịch vụ kỹ thuật số, lưu trữ dữ liệu an toàn và các giải pháp điện toán đám mây đặc thù, đồng thời bổ sung cho các dịch vụ điện toán đám mây hiện có cho khách hàng tại Việt Nam.

VNG Data Center
VNG Data Center sẽ cung cấp 410 tủ rack (tủ lắp đặt servers), sau đó sẽ mở rộng lên đến 1.600 tủ rack để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam

VNG Data Center đạt tiêu chuẩn bảo mật cao nhất nhờ vào trung tâm vận hành bảo mật. Hệ thống tùy chỉnh DCIM được sử dụng để vận hành và giám sát tự động để hạn chế các sai sót từ con người, nhanh chóng phát hiện và sửa lỗi kỹ thuật.

Hạ tầng này cũng đạt chuẩn TCVN 9250 – tiêu chuẩn do Bộ Thông tin và truyền thông Việt Nam xây dựng cho hoạt động của các Trung tâm dữ liệu theo tiêu chuẩn PCI-DSS (Payment Card Industry Data Seurity).

Theo đại diện VNG, VNG Data Center không chỉ cho phép các doanh nghiệp quản lý hệ thống công nghệ thông tin mà còn hỗ trợ, đáp ứng cho các cơ hội kinh doanh mới. Bước đầu, VNG Data Center sẽ cung cấp 410 tủ rack (tủ lắp đặt servers), sau đó sẽ mở rộng lên đến 1.600 tủ rack để đáp ứng kịp thời nhu cầu của các khách hàng trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam.

Ngoài ra, VNG cũng công bố chứng chỉ Uptime Tier III cho trung tâm dữ liệu cả về thiết kế (TCDD) và thiết bị lắp đặt (TCCF), cấp bởi Uptime Institute - hệ thống đánh giá trung tâm dữ liệu uy tín nhất thế giới. Hiện nay, chỉ có ba trung tâm dữ liệu tại Việt Nam đạt Uptime Tier III cho cả hai tiêu chuẩn trên.

Đặc biệt, trung tâm dữ liệu này có thiết kế hiệu quả nhằm hạn chế tối đa tác động môi trường, trong đó có việc triển khai cấu hình lối đi nóng/lạnh riêng với thiết kế sàn trũng; bề mặt tường bên ngoài đúc, tăng cao khả năng cách nhiệt một cách bền vững.

Ông Gary McKinnon - Giám đốc cấp cao tại VNG - cho biết: “Trong bối cảnh các doanh nghiệp đang tìm cách thích ứng và đổi mới trên nền tảng dữ liệu, việc lưu trữ dữ liệu an toàn, có khả năng mở rộng là điều cần thiết. VNG Data Center sẽ tiếp tục phát triển dựa trên các dịch vụ hiện hữu, đồng thời đáp ứng các nhu cầu mới của khách hàng trong và ngoài nước về lưu trữ dữ liệu thông suốt, bảo mật và đáng tin cậy”.

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.