VNPT hợp tác với Babylon, đẩy mạnh các dịch vụ y tế số

VNPT hợp tác với Babylon, đẩy mạnh các dịch vụ y tế số
Tạp chí Nhịp sống số - Tập đoàn VNPT và Babylon mới đây đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực y tế số để hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ cộng đồng.

Nhân chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Vương quốc Anh, Tập đoàn VNPT và Babylon đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực y tế số để hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ cộng đồng.

Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa VNPT và Babylon được thực hiện trong bối cảnh Tập đoàn VNPT đang tập trung phát triển danh mục các dịch vụ số, khẳng định vai trò dẫn dắt trong việc tư vấn, triển khai các dự án cấp quốc gia để dần xây dựng một Chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số tại Việt Nam.

Theo Biên bản ghi nhớ hợp tác này, hai bên mong muốn khám phá tiềm năng hợp tác, cấp phép, tích hợp và triển khai dịch vụ đám mây Babylon tại Việt Nam, bao gồm xây dựng hệ thống y tế số cấp quốc gia để hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại Việt Nam và dịch vụ chăm sóc sức khoẻ số dành cho các thuê bao di động Vinaphone.

Hệ thống y tế số cấp quốc gia là một hệ sinh thái dịch vụ y tế số kết nối người dân, các cơ sở y tế (bệnh viện, các cơ sở khám chữa bệnh, nhà thuốc…) và các cơ quan quản lý y tế để hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, tăng cường phạm vi tiếp cận các dịch vụ y tế. Thông qua hệ thống này người dân có thể theo dõi, chăm sóc sức khoẻ, nhận được tư vấn khám chữa bệnh 24/7 từ tổng đài và bác sĩ, đặt lịch khám/chữa bệnh, kê đơn và mua thuốc trên toàn lãnh thổ Việt Nam ngay trên chiếc điện thoại di động. Ngoài ra, VNPT cũng nghiên cứu phát triển dịch vụ chăm sóc sức khoẻ số dành riêng cho các thuê bao di động VinaPhone như là một trong những phương thức chăm sóc khách hàng của mình.

Babylon là một trong những công ty chăm sóc sức khỏe số phát triển nhanh nhất thế giới. Số lượng người dùng lên đến hơn 24 triệu người ở 16 quốc gia, với 15 ngôn ngữ trong thời gian ngắn và sự đánh giá cao của chính quyền, các tổ chức độc lập và người dùng cho thấy sự tin tưởng vào công nghệ và dịch vụ y tế của Babylon. Mô hình ứng dụng giải pháp của Babylon tại Rwanda, Anh, Mỹ cũng như tại các công ty bảo hiểm, telco cho thấy tiềm năng ứng dụng tương tự tại thị trường Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Ngô Diên Hy, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT nhấn mạnh: “Việc hợp tác cùng Babylon để tư vấn, triển khai một dự án chăm sóc sức khoẻ điện tử cho toàn dân, hướng tới chuyển đổi số cho hệ thống chăm sóc sức khoẻ quốc gia sẽ giúp thể hiện rõ hơn nữa vai trò dẫn dắt của VNPT trong chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam”.

Biên bản ghi nhớ bao gồm việc thành lập các nhóm công tác từ cả VNPT và Babylon để cùng nghiên cứu, xây dựng dự án và phương án triển khai, nỗ lực phấn đấu để đưa ra các đề xuất thương mại và kỹ thuật cho việc hợp tác và triển khai Dịch vụ đám mây Babylon tại Việt Nam vào cuối tháng 6/2022.

Có thể bạn quan tâm