Walmart muốn tuyển dụng thêm 5.000 lao động

Walmart muốn tuyển dụng thêm 5.000 lao động
Tạp chí Nhịp sống số - Nhà bán lẻ Walmart Inc (Mỹ) đang lên kế hoạch tuyển dụng hơn 5.000 nhân viên mới trên toàn cầu cho các trung tâm công nghệ trong năm tài chính hiện hành.

Nhà bán lẻ Walmart Inc (Mỹ) đang lên kế hoạch tuyển dụng hơn 5.000 nhân viên mới trên toàn cầu cho các trung tâm công nghệ trong năm tài chính hiện hành.

Đơn vị công nghệ Walmart Global Tech sẽ tuyển dụng các vị trí như chuyên gia an ninh mạng, giám đốc sản phẩm và nhà khoa học dữ liệu. Walmart Global Tech cũng sẽ thêm hai trung tâm công nghệ toàn cầu mới ở Toronto và Atlanta, nâng tổng số trung tâm lên 17.

Đầu năm nay, Walmart đã “bóng gió” về kế hoạch tham gia vào "vũ trụ ảo" metaverse. Theo văn phòng sáng chế và nhãn hiệu Mỹ, Walmart đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu vào ngày 30/12/2021 cho mảng “dịch vụ tài chính”, cụ thể là cung cấp tiền kỹ thuật số và mã token cho “cư dân mạng” trên toàn cầu.

Trong một thông báo, Walmart cho biết nhà bán lẻ này vẫn luôn muốn thử nghiệm những ý tưởng mới, tìm hiểu các cách mà các công nghệ mới nổi có thể hình thành trải nghiệm mua sắm trong tương lai. Trong hồ sơ đăng ký trên, Walmart có kế hoạch bán một số hàng hóa ảo như đồ điện tử, thiết bị gia dụng, quần áo, đồ gia dụng, đồ chơi và các sản phẩm chăm sóc cá nhân.

Trong quý IV tài khóa 2021 (kết thúc ngày 31/1), lợi nhuận của Walmart đạt 3,6 tỷ USD, sau khi lỗ 2,1 tỷ USD trong cùng kỳ năm 2020. Doanh thu của Walmart trong cùng kỳ đạt 572,8 tỷ USD, tăng gần 50 tỷ USD so với cùng kỳ hai năm trước./.

 

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Sáng ngày 13/4, Lễ Vinh danh và Trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 đề cử xuất sắc từ 117 doanh nghiệp đã được tổ chức, trong đó có nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp đầu hàng như VinBrain, FPT, BIDV, TPBank, OneMount…