Western Digital và Kioxia Holdings chấm dứt thỏa thuận hợp nhất

Tạp chí Nhịp sống số - Các cuộc đàm phán để hợp nhất hoạt động kinh doanh bộ nhớ bán dẫn của Western Digital và Kioxia Holdings của Nhật Bản đã bị chấm dứt.

Theo Nikkei, cả hai công ty đặt mục tiêu đạt được thỏa thuận vào cuối tháng 10, tuy nhiên Western Digital đã thông báo sẽ từ bỏ các cuộc đàm phán sau khi việc sáp nhập không nhận được sự chấp thuận từ SK Hynix, một cổ đông gián tiếp tại Kioxia.

Bộ nhớ NAND Flash

Các công ty cũng không thể thống nhất được các điều kiện sáp nhập với Bain Capital, cổ đông hàng đầu của Kioxia. Kioxia (trước đây là Toshiba Memory) và Western Digital hiện đều bị sụt giảm doanh thu trong bối cảnh thị trường chip nhớ gặp khó khăn, cả hai đang tìm kiếm nguồn vốn và các biện pháp khác để hỗ trợ hoạt động.

Kioxia đứng thứ ba thị phần toàn cầu về bộ nhớ NAND Flash, còn Western Digital đứng thứ tư. Việc sáp nhập được dự báo sẽ tạo ra một tập đoàn cạnh tranh với hãng dẫn đầu thị trường là Samsung Electronics, các công ty này đã hy vọng quy mô lớn hơn sẽ mang lại lợi nhuận và tăng trưởng tốt.

Nhưng SK Hynix đã chính thức tuyên bố phản đối thỏa thuận này. Hãng đã đầu tư khoảng 2,67 tỉ USD vào tập đoàn do Bain lãnh đạo, mua lại từ Toshiba. Công ty Hàn Quốc hiện chỉ đứng sau Samsung về bộ nhớ NAND và lo ngại việc sáp nhập Digital - Kioxia sẽ ảnh hưởng đến vị thế của họ, làm thay đổi các mối quan hệ đối tác mà họ có với Kioxia.

Western Digital hiện hợp tác với Kioxia về phát triển và sản xuất chip, bao gồm cả việc đầu tư vào các nhà máy của Kioxia tại Nhật Bản. Bất chấp sự kiện này, các công ty vẫn sẽ tiếp tục hợp tác.

Có thể bạn quan tâm

Xiaomi chính thức ra mắt chuỗi sự kiện Xiaomi Fan Festival 2024, nhân dịp dòng sản phẩm Redmi Note 13 đạt nhiều thành tích ấn tượng tại thị trường Việt Nam với các hoạt động giảm giá sản phẩm độc quyền.