Windows 11 sẽ cho phép cài đặt lại theo cách hoàn toàn mới

Tạp chí Nhịp sống số - Nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng và hạn chế các thao tác kỹ thuật phức tạp, Microsoft dự kiến sẽ cho phép cài lại hệ điều hành một cách nhanh chóng thông qua cập nhật windows.

Microsoft tiếp tục cải tiến hệ điều hành Windows 11, giúp nền tảng phần mềm này thân thiện hơn với người dùng.

Các nhà phát triển đã bổ sung thêm một tính năng sẽ vô cùng hữu ích cho những người không quá thành thạo máy tính, sợ mất các dữ liệu quý giá khi cài đặt lại hoặc khôi phục hệ điều hành.

Windows 11

Microsoft đã đề cập đến tính năng này từ 6 tháng trước trên trang thông tin của mình. Tuy nhiên, việc đặt tùy chọn trong phiên bản thử nghiệm công khai của Windows 11 cho thấy tính năng này sắp sẵn sàng được đưa vào sử dụng.

Công cụ “Khắc phục sự cố với Windows Update” (Fix Problems using Windows Update) cho phép cài lại hệ điều hành một cách nhanh chóng và đơn giản thông qua cập nhật Windows, xuất hiện trong các phiên bản Beta mới của Windows 11, dành cho các thành viên của chương trình Microsoft Insider.

Tính năng này sẽ cho phép người dùng sử dụng Windows Update để cài đặt lại hoặc khôi phục hệ điều hành.

Khi sử dụng công cụ sẵn có này, tệp người dùng, ứng dụng đã cài đặt và các cài đặt hệ thống sẽ không bị ảnh hưởng.

Tính năng mới cho phép lưu tất cả các tệp và cài đặt sau khi cài lại hệ điều hành giống phiên bản hiện tại, thậm chí là phiên bản cao hơn nếu chúng có sẵn để tải xuống thông qua Windows Update.

Tính năng sửa lỗi thông qua Windows Update hiện đang được thử nghiệm như một phần của chương trình Microsoft Insider.

Nó dự kiến sẽ là một phần của gói cập nhật Moment 5 cho Windows 11 và sẽ được phát hành rộng rãi vào tháng 2/2024.

Có thể bạn quan tâm