Windows crack vẫn được được cập nhật hai bản vá bảo mật chống mã độc WannaCry

Windows crack vẫn được được cập nhật hai bản vá bảo mật chống mã độc WannaCry
Tạp chí Nhịp sống số - Do tính chất nghiêm trọng của mã độc WannaCry, Microsoft sẽ phá lệ để tung ra bản vá bảo mật cho tất cả các máy tính chạy Windows, bao gồm cả Windows crack .

Có một sự thật là hầu hết hệ điều hành Windows tại Việt Nam đều là Win lậu, Win crack. Đặc biệt là người dùng phổ thông, khi mà giá bản quyền Windows vẫn còn khá cao. Thông thường, Microsoft không có trách nhiệm phải cung cấp bản vá bảo mật cho các phiên bản Windows crack. Chỉ có những phiên bản Windows bản quyền mới thường xuyên nhận được các bản vá bảo mật này.

Thế nhưng theo báo cáo của Infoworld thì sự việc mã độc WannaCry lây lan trên toàn thế giới đang trở nên rất nghiêm trọng. Chính vì tính chất nghiêm trọng của vụ việc đối với hệ điều hành Windows nói chung, Microsoft đã quyết định tung ra bản vá MS 16-044 và KB 3146706 cho tất cả các phiên bản Windows.

Trong đó có cả Windows XP, Windows 7, Windows 8 và cả Windows Vista (phiên bản Windows mà Microsoft đã ngừng hỗ trợ). Ngay cả những hệ điều hành Windows sử dụng crack cũng sẽ được cập nhật hai bản vá bảo mật trên, theo báo cáo của Infoworld.

Có thể bạn quan tâm