Xe điện cỡ nhỏ BYD Seagull 'cháy hàng' sau 24 giờ mở bán

Tạp chí Nhịp sống số - Mẫu xe điện cỡ nhỏ BYD Seagull mở bán tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2023 nhận được tới 10.000 đơn đặt chit hàng sau 24 giờ đầu tiên mở bán.
BYD Seagull

BYD Seagull nằm trong phân khúc xe đô thị hạng A, chạy hoàn toàn bằng điện. Việc có "số má" trong làng xe điện của thương hiệu BYD giúp mẫu xe này nhanh chóng nhận được số lượng đơn hàng lên tới 10.000 chiếc chỉ sau 24 giờ mở bán.

Tại Trung Quốc, BYD Seagull có giá bán chỉ từ 78.800 - 95.800 nhân dân tệ (khoảng 269 - 327 triệu đồng). Mức giá này tuy không phải là quá rẻ ở thị trường ô tô Trung Quốc, nhưng với một chiếc xe điện của thương hiệu đang gây áp lực lớn cho Tesla, việc nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng là điều không quá bất ngờ.

BYD Seagull

Chủ yếu hoạt động trong đô thị, BYD Seagull chỉ dài 3.780 mm, rộng 1.175 mm, cao 1.540 mm và chiều dài cơ sở dừng ở mức 2.500 mm. Như vậy, tân binh của thương hiệu BYD có kích thước ngang ngửa những mẫu xe xăng hạng A tại Việt Nam như Kia Morning hay Hyundai Grand i10.

Ngoại hình khá hiện đại với đèn pha LED tùy chọn, vành la-zăng có đường kính 15 inch hoặc 16 inch tùy phiên bản, đèn hậu nằm vắt ngang đuôi xe và bộ khuếch tán gió giả dưới cản sau. Thiết kế tay nắm mở cửa nằm chìm vào thân xe lạ mắt.

Tương tự những mẫu xe BYD khác, Seagull cũng có vô lăng 3 chấu với thiết kế vát đáy thể thao. Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số 5 inch. Màn hình đặt nổi trên mặt táp-lô lớn 12,8 inch có thể xoay ngang hoặc dọc. Ở giữa 2 ghế trước còn có sạc điện thoại không dây và 2 hộc đựng cốc.

BYD Seagull sử dụng mô-tơ điện 55 kW (khoảng 75 mã lực), mô-men xoắn 135 Nm, giúp xe đạt được vận tốc tối đa 130 km/giờ. Xe có 2 loại pin LFP với dung lượng 30 kWh và 38 kWh, mang đến quãng đường di chuyển tương ứng 305 km và 405 km theo chu trình thử nghiệm CLTC tại Trung Quốc. Với bộ sạc nhanh DC, thời gian nạp pin lên 80% chỉ trong 30 phút.

BYD Seagull
Không gian nội thất tạo cảm giác hiện đại, có phần cao cấp

BYD Seagull còn có những trang bị an toàn như 2 túi khí trước, 2 túi khí bên sườn, hệ thống cân bằng điện tử và phanh tay điện tử. Ở bản cao cấp, xe thậm chí còn có những tính năng an toàn chủ động như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, nhận biết biển báo giao thông và cảnh báo lệch làn đường.

Như vậy, BYD Seagull không phải là một chiếc ô tô điện giá rẻ tại Trung Quốc, việc trang bị nhiều tính năng cao cấp giúp mẫu xe này tiếp cận với nhóm khách hàng phổ thông trung bình khá, không nhắm tới phân khúc xe bình dân như Wuling Mini EV.

Có thể bạn quan tâm