Xe máy điện Dat Bike được thí điểm vận chuyển khách hàng của Gojek Việt Nam

Tạp chí Nhịp sống số - Người dùng Gojek tại Việt Nam có thể trải nghiệm dịch vụ GoRide, GoFood, và GoSend với xe máy điện Dat Bike từ ngày 18/05/2023

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, xe máy điện Dat Bike được đưa vào sử dụng trong dịch vụ gọi xe công nghệ.

Cụ thể, Gojek hôm nay vừa công bố việc hợp tác với thương hiệu xe máy điện Dat Bike, nhằm hợp tác thí điểm sử dụng xe máy điện để phục vụ các nhu cầu đi lại, giao hàng, giao đồ ăn của người dùng Gojek tại Việt Nam.

Như vậy, Gojek là hãng gọi xe công nghệ đầu tiên tại Việt Nam triển khai vận chuyển hành khách bằng xe máy điện, bên cạnh các dịch vụ theo yêu cầu khác, và là nền tảng công nghệ đầu tiên hợp tác với Dat Bike.

 

Xe máy điện Dat Bike được thí điểm vận chuyển khách hàng của Gojek

Trong khuôn khổ hợp tác, Dat Bike sẽ cung cấp cho các đối tác tài xế Gojek dòng xe Dat Bike Weaver++ để thực hiện các dịch vụ chở khách (GoRide), giao đồ ăn (GoFood) và giao hàng (GoSend) tại Việt Nam.

Ông Sumit Rathor - Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam - cho biết: “Việt Nam là một thị trường quan trọng của Gojek, và mục tiêu của chúng tôi là tiếp tục mang đến cho người dùng những giải pháp hiệu quả, giúp hỗ trợ sự tăng trưởng bền vững của các đối tác, mang đến trải nghiệm dịch vụ chất lượng và thuận tiện ở mức giá hợp lý. Những dự án hợp tác như dự án này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, mang đến lợi ích cho toàn bộ hệ sinh thái của chúng tôi, giúp chúng tôi mang lại giá trị lớn hơn nữa cho tất cả người dùng, đồng thời tạo ra tác động tích cực đến cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động.”

Theo thông tin từ Gojek Việt Nam, việc sử dụng xe điện Dat Bike Weaver++ có thể giúp các đối tác tài xế Gojek hạ thấp chi phí nhiên liệu tới hơn 4 lần so với xe xăng, từ đó tiết kiệm đáng kể chi phí hoạt động, góp phần bảo vệ môi trường bằng việc ngưng xả thải.

Theo thông tin kỹ thuật, Dat Bike Weaver++ có vận tốc tối đa 90km/h, đi được 200km cho mỗi lần sạc đầy trong 3 giờ

Tại TP.HCM, các tài xế công nghệ sử dụng xe máy điện có thể sạc pin miễn phí ở hàng chục điểm sạc cộng đồng. Bên cạnh đó, Weaver++ còn được lắp sẵn cổng sạc nhanh để có thể sạc nhanh 100km đầu tiên trong 1 giờ tại bất kỳ ổ điện gia dụng nào và chỉ trong 20 phút tại trạm sạc nhanh của Dat Bike.

Ông Sơn Nguyễn - CEO Dat Bike - cho biết: “Dự án này là một phần trong tầm nhìn lớn của Dat Bike về việc chuyển đổi toàn bộ xe máy xăng sang xe máy điện tại Việt Nam và Đông Nam Á. Lực lượng đối tác lái xe công nghệ vô cùng đông đảo và là những người có nhu cầu sử dụng xe với tần suất lớn. Dat Bike mong muốn thông qua thí điểm này thuyết phục được nhiều người dùng hơn nữa bao gồm cả các đối tác lái xe công nghệ về sức mạnh và tiện ích mà xe điện có thể mang lại, thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang phương tiện xanh vì một môi trường trong lành hơn". 

Từ ngày 18/05/2023, người dùng Gojek Việt Nam sẽ có cơ thể bắt đầu trải nghiệm dịch vụ vận chuyển GoRide, giao đồ ăn GoFood, và giao hàng GoSend từ các đối tác tài xế Gojek chạy xe máy điện Dat Bike. 

Có thể bạn quan tâm