Xiaomi công bố hệ điều hành HyperOS

Tạp chí Nhịp sống số - CEO Lei Jun của Xiaomi vừa thông báo về sự xuất hiện của HyperOS - hệ điều hành mới sẽ ra mắt chính thức trên dòng Xiaomi 14 và thay thế MIUI.

Theo GSMArena, HyperOS vẫn là một dự án nguồn mở Android nhưng sẽ được sáp nhập với Vela - nền tảng dành cho IoT của Xiaomi. Hệ điều hành này sẽ có mặt lần đầu tiên trên Xiaomi 14, dòng sản phẩm ra mắt vào cuối năm nay tại Trung Quốc trước khi xuất hiện trên thị trường quốc tế vào những tuần đầu của năm 2024.

HyperOS

Trong bài đăng trên mạng xã hội Weibo, Lei Jun nói HyperOS sẽ đặt "con người vào trung tâm của hệ sinh thái", nơi họ sẽ kết nối với những người khác, ô tô và nhà cửa. Theo Jun, nhóm của ông khởi đầu chỉ với "vài kỹ sư" nhưng giờ đây đã trở thành một công ty lớn với lực lượng lao động phần mềm lên tới gần 5.000 người.

Cũng theo Jun, lượng người dùng sản phẩm Xiaomi đã tăng từ 100 người lên hơn 1 tỉ người kể từ khi sản phẩm MIUI đầu tiên của Xiaomi ra mắt vào ngày 16/8/2010. Giao diện người dùng MIUI ở thời điểm ra mắt với "chỉ bốn chức năng chung" nhưng hiện đã là dịch vụ đa thiết bị dành cho điện thoại và đồ dùng gia đình.

Xiaomi được cho là đã chuẩn bị cho sự ra mắt của HyperOS vào năm 2014 khi thế giới IoT bắt đầu xuất hiện. Công ty đặt những bước đi đầu tiên vào năm 2017 và sau đó phát triển hệ sinh thái mới cho các thiết bị và ứng dụng với mục tiêu là giúp kết nối "hàng chục tỉ thiết bị" trong tương lai. Như đã đề cập, bước đi đầu tiên sẽ là dòng Xiaomi 14.

Nhiều khả năng các điện thoại Xiaomi trong tương lai sẽ ra mắt với HyperOS, trong khi các thiết bị cao cấp trước đó sẽ nhận được bản cập nhật thông qua giao thức OTA.

Có thể bạn quan tâm