
Thông tin từ hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research hôm 5/8 cho biết, trong tháng 6, doanh số bán ra điện thoại Xiaomi tăng 26% so với tháng trước, giúp công ty Trung Quốc chiếm 17,1% thị phần smartphone toàn thế giới. Xếp sau Xiaomi là Samsung (15,7%) và Apple (14,3%).
Như vậy, gần 10 năm kể từ khi bán ra chiếc smartphone đầu tiên, đến nay Xiaomi đã đạt doanh số 800 triệu sản phẩm.

Một trong những nguyên nhân giúp Xiaomi đang phát triển với tốc độ nhanh chóng như vậy là sự khó khăn của Huawei.
Theo các nhà phân tích, Xiaomi đang tăng trưởng khá tốt trên khắp châu Âu, Trung Quốc và Ấn Độ khi thị trường ở các khu vực này bắt đầu khôi phục dần. Các dòng điện thoại phổ biến của thương hiệu này là Redmi 9, Note 9 và Redmi K-series.
Trong khi đó, Samsung đang phải đối mặt với các vấn đề trong khâu sản xuất, tác động tiêu cực đến số lượng lô hàng xuất xưởng.
Tuy nhiên, người ta tin rằng Samsung và Apple có thể giành lại ngôi vị trong thời gian tới, khi những sản phẩm chủ lực lần lượt ra mắt.