Xuất hiện ransomware ép nạn nhân... chơi game

Xuất hiện ransomware ép nạn nhân... chơi game
Tạp chí Nhịp sống số - Không phải tất cả các cuộc tấn công mã độc tống tiền đều gây hại, ít nhất với PUBG Ransomware.

Ví dụ như ransomware WannaCry vào năm ngoái có tốc độ lây lan nhanh chóng và gây ra sự cố tại các bệnh viện ở Anh, dẫn đến dữ liệu bệnh án của bệnh nhân bị khóa lại. Nhưng với PUBG Ransomware, mọi điều hoàn toàn khác.

PUBG Ransomware được phát hiện bởi MalwareHunterTeam có khả năng mã hóa tất cả các tập tin của nạn nhân, bao gồm hình ảnh, nhạc hoặc tài liệu và từ chối trả lại chúng cho đến khi người dùng chấp nhận chơi một trận PUBG của Battlegrounds trong một giờ.

“Tập tin của bạn được mã hóa bởi PUBG Ransomware! Nhưng đừng lo lắng! Sẽ không phải là khó để mở khóa nó. Tôi không muốn tiền! Chỉ cần chơi PUBG trong 1 giờ”, nội dung thông điệp của kẻ phát tán mã độc này cho biết.

Về cơ bản ransomware này không nguy hiểm như các ransomware còn lại. Trong thực tế, bạn chỉ cần chạy PUBG trong một vài giây để kích hoạt giải mã mà không phải là một giờ, do đó chỉ cần chơi nó là đủ để giải mã các tập tin. Và nếu không muốn bị làm phiền bởi việc chơi game, cửa sổ pop-up bật lên cũng cung cấp một mã khôi phục giúp mở khóa nội dung của bạn.

Nhìn chung PUBG Ransomware giống như một trò đùa hơn là cách mà tin tặc muốn để tấn công mọi người, dẫu vậy tốt nhất bạn không nên cố ý lây nhiễm nó cho máy tính của mình.

Có thể bạn quan tâm