YouTube sắp tung công cụ giúp chuyển thành video Shorts

Tạp chí Nhịp sống số - Với sự phát triển mạnh của video dạng dọc từ TikTok, YouTube đã công bố sẽ sớm tung ra công cụ giúp Shorts bắt kịp xu thế.

Video dọc đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều, vì vậy YouTube vừa công bố sẽ sớm ra mắt công cụ giúp các nhà sáng tạo chuyển video của họ thành nội dung dọc.

YouTube video Shorts

Theo đó, YouTube thông báo sẽ bắt đầu sử dụng các công cụ mới và quá trình thử nghiệm sẽ kéo dài trong vài tuần. Khi nhà sáng tạo nội dung chọn một video ngang, họ sẽ có tùy chọn điều chỉnh bố cục, thu phóng và cắt một phân đoạn cụ thể của video. Các nhà sáng tạo sẽ có quyền truy cập vào tùy chọn chia đôi màn hình giúp lưu các phần quan trọng của video dạng dọc.

Đây không phải là điều quá mới mẻ vì có nhiều công cụ chỉnh sửa video đã cho phép làm điều này. Nhưng việc YouTube tung ra tính năng này có nghĩa không chỉ các nhà sáng tạo nội dung mà ngay cả người dùng bình thường cũng sẽ có được một lựa chọn không kém các công cụ chuyên dụng.

Một tính năng nữa sắp có trên YouTube là Cộng tác (Collab) sẽ được thêm vào Remix. Collab sẽ cung cấp định dạng các video Shorts của người dùng sẽ nằm cạnh một video dọc hoặc ngang khác. Tính năng này đã được triển khai cho iOS và sẽ sớm có trên Android.

YouTube cũng đang nghiên cứu các nhãn dán mới mà người dùng có thể thêm vào video của mình tương tự Instagram của Meta, ví dụ hình dán Hỏi & Đáp (Q&A) hay nhiều hình khác để tạo sự nổi bật, tăng tương tác từ người xem.

Một tính năng được kỳ vọng thu hút nhiều nhà sáng tạo và người xem là phát trực tiếp các video dọc trong nguồn cấp dữ liệu Shorts. YouTube dự kiến sẽ bắt đầu triển khai các tính năng này trong những tháng sắp tới.

Có thể bạn quan tâm

Nhóm kỹ thuật của YouTube Creator cho biết YouTube đang thử nghiệm một cách mới để chuyển người xem đến những phần hay nhất của video bằng AI (trí tuệ nhân tạo).