YouTube Shopping sẽ ra mắt tại Hàn Quốc vào cuối tháng 6

Tạp chí Nhịp sống số - YouTube Shopping là kênh mua sắm chính thức đầu tiên của nền tảng YouTube trên thế giới, dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 30/6 và phát trực tiếp nội dung mua sắm của khoảng 30 thương hiệu bằng tiếng Hàn.

Ngày 21/6, YouTube Shopping kênh mua sắm chính thức dành cho thương mại trực tiếp tại Hàn Quốc vào cuối tháng này. Đây cũng là kênh mua sắm chính thức đầu tiên của nền tảng này trên thế giới.

YouTube Shopping

Hãng tin Yonhap dẫn các nguồn thạo tin cho biết kênh mua sắm sẽ đi vào hoạt động vào ngày 30/6 tới, cung cấp một nền tảng thương mại trực tiếp cho các công ty, đồng thời dự kiến phát trực tiếp nội dung mua sắm của khoảng 30 thương hiệu.

Theo Yonhap, đây là kênh mua sắm chính thức đầu tiên của YouTube trên thế giới. Kênh mới sẽ hoạt động bằng tiếng Hàn và dự án sẽ kéo dài 90 ngày.

Một nguồn tin YouTube cho biết nền tảng này cam kết xây dựng trải nghiệm mua sắm giải trí, nhiều thông tin và hấp dẫn cho tất cả khách hàng trên thế thới, trong đó có Hàn Quốc.

Để làm được điều này, YouTube có thể thử nghiệm một vài tính năng của YouTube Shopping, đồng thời tiếp tục nỗ lực tối ưu hóa và cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Năm ngoái, YouTube đã cho ra mắt công cụ mua sắm mới trong mục Explore, cho phép các nhà sáng tạo nội dung gắn thẻ các sản phẩm của mình khi phát trực tiếp hoặc liệt kê các sản phẩm dưới mỗi video của họ.

Điều này cho phép người xem dễ dàng chọn lựa và mua hàng.

Trong báo cáo kinh doanh quý 4/2022 của Alphabet Inc., công ty mẹ của YouTube, Giám đốc kinh doanh Philipp Schindler nêu rõ tập đoàn Alphabet Inc. sẽ nỗ lực hoàn thiện tính năng mua sắm trên YouTube như một phần trong nỗ lực thu hút sự tham gia của nhiều người sáng tạo nội dung số hơn, qua đó sẽ có nhiều nội dung và người xem hơn, mang lại cơ hội cho các công ty quảng cáo.

Có thể bạn quan tâm