YouTube thử nghiệm đổi màu thanh tiến trình trên Android

Tạp chí Nhịp sống số - Nền tảng video lớn nhất hiện tại là YouTube được báo cáo đang thử nghiệm thanh tiến trình màu xám cho ứng dụng thuộc nền tảng Android.

Theo 9To5Gooogle, thử nghiệm đang hiện hữu trên phiên bản beta của ứng dụng YouTube và được một vài người dùng báo cáo. Cụ thể, thanh tiến trình chỉ xuất hiện với màu mới khi chế độ tối (Dark Mode) được kích hoạt và video đang phát ở chế độ dọc.

Thanh tiến trình sẽ đổi thành màu đỏ ngay khi người dùng tương tác với màn hình hoặc tắt chế độ tối. Sự thay đổi ở giao diện trải nghiệm người dùng được cho rằng Google đang muốn thử thay đổi để giảm bớt sự phân tâm khi người dùng xem video trong điều kiện ánh sáng yếu.

Thanh tiến trình có thể chỉ là yếu tố đầu tiên được xử lý ở chế độ tối. Google có thể cung cấp cho phần còn lại của ứng dụng một giao diện tương tự. Tuy vậy, đây có thể chỉ là một trong nhiều thử nghiệm của Google không bao giờ chuyển sang phiên bản chính thức của ứng dụng YouTube.

Ở lần cập nhật gần nhất, Google đã cải tiến thiết kế ứng dụng YouTube để mang lại nền mờ xung quanh khu vực phát video, các biểu tượng hình viên thuốc cũng như vùng chứa nhận xét. Hãng cũng đưa những thay đổi đó lên ứng dụng YouTube dành cho tivi thông minh (Smart TV).

Có thể bạn quan tâm