Zalo AI Summit 2023 sẽ bàn về năng lực các mô hình ngôn ngữ lớn tại Việt Nam

Tạp chí Nhịp sống số - Năng lực của các mô hình ngôn ngữ lớn tại Việt Nam là nội dung sẽ được đề cập đến tại Zalo AI Summit 2023, diễn ra vào ngày 16/12 tới với chủ đề “Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo tạo sinh – In the era of Generative AI”.

Diễn đàn trí tuệ nhân tạo Zalo AI Summit 2023 - sự kiện do Zalo tổ chức thường niên - sẽ diễn ra vào ngày 16/12 với chủ đề “Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo tạo sinh – In the era of Generative AI”.

Zalo AI Summit 2023 sẽ bàn về năng lực các mô hình ngôn ngữ lớn

Zalo AI Summit 2023 sẽ khai mạc vào 8 giờ sáng 16/12/2023, tại VNG Campus, khu chế xuất Tân Thuận, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh. 

Theo đại diện Zalo, sự kiện dự kiến quy tụ 400 khách mời là nhà nghiên cứu, học giả, đại diện doanh nghiệp... hàng đầu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) trong và ngoài nước. 

Với sự góp mặt của các diễn giả là những chuyên gia uy tín đến từ các viện nghiên cứu, công ty công nghệ hàng đầu thế giới, Zalo AI Summit năm nay sẽ thảo luận về những chủ đề “nóng” nhất của ngành, cung cấp cho người tham gia các “insight” giá trị và góc nhìn đa chiều về Generative AI và mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) dành cho tiếng Việt từ góc độ học thuật đến ứng dụng thực tiễn. Qua đó, mang đến bức tranh toàn cảnh về xu hướng này AI ở Việt Nam.

Sự kiện cũng sẽ là nơi vinh danh & trao thưởng cho những đội thi xuất sắc nhất của Zalo AI Challenge 2023. Cuộc thi năm nay đã thu hút sự tham dự của gần 1.000 đội thi cùng tham gia tranh tài ở cả 3 đề thi xoay quanh chủ đề Generative AI.

Ngoài tổng giá trị giải thưởng tiền mặt lên đến 15.000 USD, Zalo AI Challenge 2023 còn nhận được sự đồng hành từ Intel và Leadtek với tổng giá trị sản phẩm tài trợ lần lượt là 16.000 USD và 6.000 USD.

Với sự đầu tư nghiêm túc về cả kiến thức chuyên môn lẫn giải thưởng hấp dẫn, Zalo AI Challenge 2023 được kỳ vọng sẽ phát hiện thêm nhiều nhân tài trẻ và góp phần truyền động lực cho thế hệ tương lai, vì sự phát triển bền vững của lĩnh vực AI tại Việt Nam.

Các khách mời và diễn giả tiêu biểu tại Zalo AI Summit 2023
  • TS. Võ Đức Khánh – Kiến trúc sư giải pháp AI đang công tác tại tập đoàn NVIDIA, được biết đến với vai trò là kiến trúc sư giải pháp AI/CUDA cho chương trình đô thị thông minh Metropolis của NVIDIA. Ông Khánh sẽ mang đến bức tranh tổng quan & những xu hướng đáng chú ý của Generative AI trong thời gian qua.
  • PGS. Trần Thanh Long, Phó trưởng khoa, Giám đốc nghiên cứu, khoa Khoa học máy tính, ĐH Warwick (Vương Quốc Anh), là tác giả nhiều bài báo tại các hội nghị và tạp chí AI hàng đầu, đồng thời nhận được một số giải thưởng quốc tế danh giá. Ông Long sẽ chia sẻ về chủ đề:“Các tác nhân LLM: Tương lai của AI? - LLM Agents: The Future of AI?”
  • TS. Nguyễn Trường Sơn - Giám đốc khoa học tại Zalo AI, là người chịu trách nhiệm chính mảng mô hình ngôn ngữ lớn và xây dựng hệ thống tự động trả lời câu hỏi cho các sản phẩm Generative AI tại Zalo. Năm nay, ông Sơn sẽ trình bày về chủ đề “Phát triển của các mô hình ngôn ngữ lớn tại Việt Nam - The development of Large Language Models in Vietnam”.
  • GS. Nguyễn Lê Minh - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Interpretable AI ở Viện khoa học và Công nghệ Tiên tiến Nhật Bản (JAIST), có khoảng 20 năm kinh nghiệm nghiên cứu và giảng dạy trong lĩnh vực công nghệ và AI. Tại Zalo AI Summit 2023, Giáo sư Minh sẽ trình bày về chủ đề “VMLU: Bộ tiêu chuẩn đánh giá năng lực tiếng Việt cho các mô hình ngôn ngữ lớn – VMLU: A Benchmarking Suite for Vietnamese LLMs” vừa được Zalo AI phối hợp với JAIST công bố gần đây nhằm đánh giá khả năng hiểu và vận dụng ngôn ngữ tiếng Việt của các mô hình Generative AI hiện nay, qua đó cho thấy hiện trạng của các mô hình ngôn ngữ lớn dành cho tiếng Việt.
  • TS. Châu Thành Đức - Trưởng bộ phận nghiên cứu Zalo AI Lab, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ trí tuệ nhân tạo và cũng là Giảng viên trường ĐH Khoa học tự nhiên. Tiến sĩ Đức sẽ đồng hành cùng Giáo sư Minh để cùng chia sẻ về VMLU.

Có thể bạn quan tâm